Tuesday, April 26, 2016

BẬT MÍ 3 HOÀNG HẬU CHẾT TRẺ KHIẾN VUA KHANG HY VÔ CÙNG ĐAU LÒNG

Tôi mới vừa post một bài nói về "sau lưng người đàn ông luôn có một người phụ nữ", tôi không dám khẳng định người phụ nữ đó "đẹp hay xấu", "giúp đỡ hay phá hại", "bảo vệ hay huỷ diệt"... Có lẽ chỉ có người đàn ông trong cảnh mới biết.


Tôi cũng mới đọc một bài về Khang Hy, nói đến Khang Hy tự nhiên liên tưởng tới Vi Tiểu Bảo. Nhân vật họ Vi có thật hay không, không biết nhưng cuộc đời của Vi Tiểu Bảo sướng hơn Khang Hy rất nhiều. Không biết Khang Hy có bao nhiêu phi tần nhưng chắc chắn theo bộ "Lộc Đĩnh Ký" thì tất cả các người vợ Vi Tiểu Bảo có nguồn gốc đẹp tuyệt trần. Nào là công chúa, nào là con gái Trần Viên Viên, nào là Kha cô nương mà Trịnh Khắc Sản mê mệt, nào là Thần Long phu nhân....Vi Tiểu Bảo sướng vì cuộc sống chỉ ăn và chơi.
Khang Hy, hoàng đế Mãn Thanh, thống trị TQ, nhưng có bao nhiêu người biết ông không được hạnh phúc như những người bình thường.

BẬT MÍ 3 HOÀNG HẬU CHẾT TRẺ KHIẾN VUA KHANG HY VÔ CÙNG ĐAU LÒNG:

Khang Hy là một vị hoàng đế vĩ đại được công nhận trong sử sách triều Thanh, Trung Quốc. Trong suốt mấy chục năm trị vì, ông đã đưa nhà Thanh phát triển cường thịnh. Ông từng lập 3 vị hoàng hậu làm chủ hậu cung nhưng điều vô cùng kỳ lạ cả ba vị hoàng hậu đều liên tiếp chết rất trẻ.


Vị hoàng hậu đầu tiên là Hiếu Thành hoàng hậu Hách Xá Lí thị là con gái của Khách Bố Lạp đại thần lĩnh thị vệ nội, là cháu nội của Tách Ni đại thần phù chính, năm thứ 4 Khang Hi nàng được phong hoàng hậu khi mới 13 tuổi.
Việc nàng có thể trở thành hoàng hậu là do sự thúc giục tích cực của Hiếu Trang thái hậu. Năm thứ 8 Khang Hy, nàng sinh hoàng tử, năm thứ 13 Khang Hy, do sinh nở khó băng huyết, nàng qua đời khi mới chỉ có 22 tuổi.
Hoàng hậu thứ hai là Hiếu Chiêu hoàng hậu Nữ Hộ Lộc thị, người Mãn Châu Tương Hoàng Kỳ, con gái của Át Tất Long đại thần phụ chính nhất đẳng công. Sau khi Hiếu Thành hoàng hậu mất hậu cung để trống, Khang Hy muốn tưởng nhớ đến nàng nên mãi không chịu phong hậu.
Đến 3 năm sau tức tháng 8 năm thứ 16 Khang Hy mới lập Nữ Hộ Lộc thị làm hoàng hậu. Nhưng điều không thể ngờ tới, chỉ nửa năm sau ngày được sắc phong, vào ngày 26 tháng 2 năm thứ 17 Khang Hy Hiếu Chiêu hoàng hậu cũng qua đời.


Khang Hy đã từng nghĩ đến việc không tiếp tục lập hoàng hậu nữa nhưng hậu cung không có ai chủ trì, quản lý nên Khang Hy đành lập tiếp Đông Giai thị làm hoàng quý phi, thừa hành quyền như hoàng hậu để chủ trì các việc trong hậu cung.
Mối quan hệ giữa Khang Hy và Đông Giai thị vô cùng mật thiết, nàng chính là con gái của cữu cữu ruột Đông Quốc Duy, chính là em họ thân thiết của Khang Hy. Khang Hy rất yêu thương biểu muội và rất tôn trọng nàng nên giao tứ a ca là Dận Chân cho nàng nuôi dưỡng.
Khang Hy đã từng nghĩ dùng đến cách “trùng hỉ” trong dân gian để mong cứu nàng, ông lập tức sắc phong cho nàng là hoàng hậu để mong vận “trùng hỉ” đến có thể xua đi đen đủi nhưng mọi thứ đã quá muộn không thể cứu nổi sinh mệnh của nàng. Đúng vào ngày sắc phong thì nàng qua đời. đại lễ sắc phong đột nhiên biến thành tang lễ, đau thương bao phủ khắp hoàng cung.Nhưng bất hạnh thay đến năm thứ 28 Khang Hy, nghe tin Hoàng quý phi Đông Giai thị lâm trọng bệnh, Khang Hy vội vàng hồi cung chăm sóc cho nàng, sau khi gặp mặt bệnh của nàng ngày một nặng thêm.


Cả 3 vị hoàng hậu của Khang Hy đều tạ thế khi tuổi đời còn rất trẻ, khiến Khang Hy vô cùng đau khổ. Cũng chính vì thế suốt từ năm thứ 28 đến năm thứ 61 Khang Hy, trong suốt khoảng thời gian 33 năm Khang Hy đã để trống vị trí hoàng hậu. Sau khi Khang Hy mất, Tứ A Ca Dận Chân tức vị, mẫu thân của ông là Ô Nhã thị hưởng phúc của con mà được tôn thành hoàng thái hậu tức trở thành vị hoàng hậu thứ 4 của Khang Hy, nhưng tiếc rằng Khang Hy đã mất trước khi biết điều đó.
Theo Kiến thức

No comments: