Sunday, April 10, 2016

CÂU CHUYỆN VỀ KHỈ, BÒ VÀ ĐẠI BÀNG

Cuộc sống trong một xã hội tân tiến, vật chất thừa mứa nhưng lại là một đau lòng. Đôi khi nhìn những tấm ảnh hay video clip cũa những đứa trè sống nơi thôn quê rất nghèo ở Á châu vẫn tươi cười vui vẻ dù chỉ cho tụi nó nắm kẹo không đáng là bao. Những nụ cười hồn nhiên chất phát bởi vì tụi nó chưa biết "sướng là gì". Nhìn lại trời Tây, những đứa trẻ lớn lên trong mọi sự nuông chìu dù chỉ là trong một gia đình bình thường nhưng không thấy chúng vui vẻ hay bằng lòng, đòi gì có nấy nhưng chẳng thấy chúng nó vui bởi vì chúng nó chưa biết "khổ là gì".
Tôi không quơ cả đám nhưng bọn trẻ ở trời Tây sống rất ỷ lại dù đã lớn. Dường như bọn chúng không thấy mục đích của cuộc sống. Bài tôi post lên hôm nay cũng là một kinh nghiệm bản thân, sống phải có mục tiêu phấn đấu để đạt được.

CÂU CHUYỆN VỀ KHỈ, BÒ VÀ ĐẠI BÀNG

Ngày kia có một chú khỉ nhỏ quyết định đi chơi lang thang trong rừng, chú không biết đi đâu cứ nhảy từ cành cây này sang cành cây khác. Cho đến khi thấy mệt, chú gặp bác Bò tót.
Bác Bò hỏi:
- Chú khỉ trẻ đang đi đâu đấy?
Khỉ trả lời:
- Cháu không biết đi đâu cả, nhưng bây giờ cháu thấy mệt rồi.


Bò nói:
- Vậy leo lên lưng bác để bác cõng cháu đi.
Chú Khỉ con đồng ý leo lên lưng Bò và chúng cùng nhau đi một cách chậm rãi.
Sau một lúc có một con chim Đại Bàng rất lớn bay theo, chim Đại Bàng hỏi:
- Chú khỉ trẻ, chú đang đi đâu đấy?
Khỉ trả lời:
- Cháu ko biết nữa, nhưng giờ cháu đang đi chậm lắm.
Đại Bàng nói:
- Vậy hãy để ta ôm chú lên để bay cho nhanh hơn nhé.
Chú Khỉ trẻ lại đồng ý. Thế là chim Đại Bàng cắp chú khỉ trong đôi chân mạnh mẽ của mình và bay vút về tổ thật nhanh. Bầy chim Đại Bàng con trong tổ đang rất đói, chúm đã xúm lại lấy chú khỉ làm bữa ăn tối


"…..Tại sao bạn không nên xác định mục tiêu ngay từ bây giờ? Nếu bạn không biết bạn đang đi đâu thì chắc chắn bạn sẽ đi đến một nơi mà bạn không muốn đến."
Bạn sẽ ra sao nếu không có mục tiêu gì cho cuộc đời mình?………
(Sưu tầm trên mạng)




No comments: