Thursday, April 28, 2016

THIÊN THẦN HỒNG: CÁ THẦN TIÊN KỸ THUẬT GIEN TỎA SÁNG TRONG BÓNG ĐÊM ĐƯỢC TRƯNG BÀY Ở ĐÀI LOAN.

Những bức ảnh đáng kinh ngạc này cho thấy loài cá phát quang màu hồng kỹ thuật gien của thế giới khi chúng được trưng bày tại một cuộc triển lãm ở Đài Bắc.


Loài cá thần tiên (angelfish), tên la tinh là Archocentrus nigrofasciatus var, tỏa sáng mà không cần đèn cực tím thường được đặt trong bể cá.

Chúng được sáng tạo bỡi Academia Sinica, Đại học Đại dương Quốc Gia Đài Loan và Jy Lin, một công ty kỹ thuật sinh học tư nhân.


Sự kinh ngạc của khoa học: Cá thần tiên kỹ thuật gien, đầu tiên thuộc dạng này của thế giới, phát sáng trong bể cá tại cuộc họp báo trước Hội chợ Cá cảnh Quốc tế Đài Loan 2012 ở Đài Bắc.

Chúng được giới thiệu tại cuộc họp báo của Hội chợ Cá cảnh Quốc tế Đài Loan 2012, được tổ chức tại Hội trường Triển lãm Nangang thuộc Trung Tâm Thương mại Quốc tế Đài Bắc từ ngày mai.

Khi ánh sáng được tạo ra bỡi một sinh vật sử dụng phản ứng hóa học nó được gọi là phát quang sinh học và nó thường xảy ra ở sinh vật biển.

Màn phát sáng chói mắt trong bóng đêm có thể được sử dụng để trao đổi thông tin, thu hút con mồi và xua đuổi thú săn mồi.


Chói sáng: Cá phát quang được sáng tạo bỡi các nhà kỹ thuật sinh học Đài Loan.

Vẫn tuyệt vời: Bức ảnh lưu trữ này chụp cá thần tiên thông thường, hay pterophylum. Chúng có xuất xứ ở vùng Nam Mỹ nhiệt đới.

Cá thần tiên, hay pterophyllum, là loài cá nước ngọt thuộc họ cá Cichlidae (họ cá hoàng đế). Tất cả các loài cá angelfish có nguồn gốc từ lưu vực các sông Amazon, sông Orinoco, sông Essequibo ở Nam Mỹ nhiệt đới. Có 11 loài khác nhau.

Sam Webb
(Nguồn: Biển và Người)


No comments: