Wednesday, May 18, 2016

KHÁCH SẠN HÌNH MÓNG NGỰA

TTO - Khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Hồ Châu (湖州), Trung Quốc thuộc tập đoàn khách sạn Sheraton có hình dáng độc đáo hình móng ngựa, cùng với nội thất sang trọng bậc nhất vừa chính thức đón khách.


Khu nghỉ dưỡng này được đánh giá là kiệt tác kiến trúc trên nước.
Khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Hồ Châu Sheraton được thiết kế bởi kỹ sư nổi tiếng Ma Yansong thuộc Công ty kiến trúc MAD, trụ sở tại Bắc Kinh. Ông gắn kết “các lớp” gạch tạo thành hình vòng cung tương tự như hình chiếc nhẫn hay móng ngựa, bên bờ phía nam Thái Hồ tại thành phố Hồ Châu.

Tên chính thức của khu nghỉ dưỡng trị giá 1,5 tỉ USD này là: resort suối nước nóng Hồ Châu Sheraton (Sheraton Huzhou Hot Spring Resort 湖州喜來登溫泉度假酒店) người Trung Quốc lại thích gọi là 湖州月亮酒店 (Hồ Châu Nguyệt Lương Tửu Điếm) nick name tiếng Anh là Horseshoe Hotel hay Doughnut Hotel, cao hơn 100m, rộng 116m, có diện tích 75ha trên tổng diện tích sàn 95.000m2. Khu nghỉ dưỡng cao cấp này gồm 27 tầng, với 321 phòng (40 phòng suit, 37 phòng villa và dãy phòng hạng sang).
Với lối bố trí vô cùng độc đáo, mỗi phòng đều có thể ngắm cảnh bên hồ, ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành. Ngoài ra, khách sạn sử dụng hệ thống đèn LED để khách sạn tỏa sáng trên mặt hồ vào ban đêm.

Khu vực sảnh được thiết kế nội thất độc đáo, tráng lệ và bắt mắt, có hình dáng những con sóng biển được đính 20.000 viên pha lê Swarovski. Nền nhà được lát bằng đá ngọc bích trắng Afghanistan và đá thạch anh mắt hổ Brazil.
Không chỉ có tiện nghi tối tân và kiến trúc đột phá, khu resort này còn tọa lạc tại Hồ Châu, một thắng cảnh nổi tiếng của Trung Quốc và là nơi lui tới nghỉ dưỡng thường xuyên vào dịp cuối tuần của người dân Thượng Hải.

Nơi đây được biết đến với những suối nước nóng, rừng tre bạt ngàn, từng được đem lên phim ảnh qua những cảnh quay trong bộ phim đoạt giải Oscar Ngọa hổ tàng long. Thành phố Hồ Châu luôn tấp nập khách du lịch vào mùa xuân và mùa thu trong năm.
TRÙNG DƯƠNG (Theo CNN)

Các bạn có thể xem thêm hình theo link:

http://www.starwoodhotels.com/sheraton/property/photos/index.html?propertyID=3414&language=en_US




No comments: