Wednesday, June 29, 2016

ĐẸP MÊ MẨN VƯỜN TÁO RUỘT ĐỎ

Ở Úc , nếu vào tiệm bán trái cây rau cải thì bây giờ có nhiều loại rau củ có nhiều màu sắc đẹp lắm. Cà rốt thì có thêm màu tím, cải bắp bông thì có thêm màu vàng, tím, cam, khoai lang có màu tím đậm, cà chua có thêm tím, đen, bắp tím hay 7 màu,,...có lẽ màu sắc làm cho rau củ đẹp và ngon hơn chăng ?


Tôi nghĩ là khoa học tiến bộ nên người ta có thể làm biến đổi gen để tạo những giống mới hoặc phương pháp lại giống. Phương pháp lai giống thì phải cần nhiều thời gian hơn và phức tạp hơn. Hôm nay chúng ta cùng vào một khu vườn trái cây nhé:



Đẹp mê mẩn vườn táo ruột đỏ


Giống táo ruột đỏ đắt giá được nhà vườn Thụy Sĩ Markus Kobelt bỏ ra 20 năm nghiên cứu tạo ra, chứ không phải là loại quả biến đổi gen.


Giống táo ruột đỏ đắt giá này có tên Redlove, hay còn gọi Redlove Era. Nhà làm vườn Kobelt đã tạo ra loại táo mới bằng cách thụ phấn chéo và ghép.


Điều đặc biệt là ruột táo Redlove vẫn giữ nguyên màu đỏ, ngay cả khi được nấu hoặc được ép.


Một công ty phân phối hạt giống và cây trồng ở Anh có tên Sutton đang giữ bản quyền phân phối giống táo đặc biệt này trên thị trường.


Giá giống táo ruột đỏ khá đắt, trên website của Sutton có giá 12,95 bảng Anh/cây (tương đương hơn 400.000 đồng).


Đại diện của công ty giống cây Sutton giới thiệu, loại cây giống táo ruột đỏ mới mà họ đang phân phối có tên Redlove (Hồng tình yêu). Giống táo này không những có màu sắc vỏ đỏ tươi mà phần cùi bên trong cũng có màu sắc giống như những quả cà chua.


Táo Redlove được tuyên bố là có giá trị hơn hẳn các loại táo thông thường vì màu sắc đỏ tươi.


Sau khi nhận được 1.500 đơn đặt hàng, công ty Sutton đã chuyển cây giống tới cho các nhà làm vườn trên toàn nước Anh.


Nhiều trang trại trồng cây ăn quả trên khắp châu Âu cũng quyết định trồng loại giống táo ruột đỏ đắt giá trên thị trường này.


Những cây táo sai trĩu quả đang được thu hoạch.


Với màu sắc bắt mắt, giống táo lõi đỏ này rất được ưa chuộng trên thị trường.
Nguồn: Thế Giới Trẻ

No comments: