Friday, June 17, 2016

KIM SƠN LĨNH (金山岭)

Khi đến Bắc Kinh chắc chắn ai cũng muốn đạp bước trên Vạn Lý Trường Thành vì có câu "Bất đáo trường thành phi hảo hán"(不到長城非好漢). Tôi đã giới thiệu với các bạn về Trường Thành rồi và cá nhân tôi cũng đã đến. Có lẽ trong chúng ta nếu đã đến Trường Thành chắc là phần nhiều chỉ tham quan đoạn Bát Đạt Lĩnh (八達岭) có lẽ vì gần nên các tour du lịch chỉ chở ta đến đó. Thật ra tham quan Vạn Lý Trường Thành có rất nhiều cảnh điểm, hôm nay sẽ giới thiệu cho các ban một điểm khác. Đó là Kim Sơn Lĩnh (金山岭)

Vẻ đẹp đoạn Trường Thành Kim Sơn Lĩnh đầu thu

Vạn Lý Trường Thành có nhiều đoạn nằm ở các khu vực khác nhau. Bên cạnh khu Bát Đạt Lĩnh hùng vĩ quen thuộc, Kim Sơn Lĩnh sẽ mang đến cho du khách nhiều cảm giác kỳ thú.
Kim Sơn Lĩnh là đoạn Trường Thành dài hơn 10,5 km, chạy qua huyện Loan Bình (Hà Bắc, Trung Quốc), cách Bắc Kinh 130 km, được xây dựng dưới thời nhà Minh.
Khung cảnh nơi này hùng vĩ, giống như một con trăn khổng lồ uốn lượn quanh núi, nay còn được bảo tồn tương đối nguyên vẹn.
Kim Sơn Lĩnh có 5 cổng thành, 67 tháp canh. Tháp canh gồm hai tầng, tầng dưới có thể chứa 60-70 người, còn tầng trên là một gian nhà nhỏ dành cho lính canh.
Tại đây, du khách có thể nhìn thấy những viên gạch tường có khắc văn tự, qua đó có thể biết niên đại xây dựng của Trường Thành.
Đứng từ trên nhìn xuống, đồi núi nhấp nhô trùng điệp, Trường Thành hun hút vươn xa khiến ai đặt chân tới đây cũng phải choáng ngợp.
Kim Sơn Lĩnh trong buổi sớm thu sau cơn mưa thu hút rất nhiều nhiếp ảnh gia từ khắp nơi đổ về chiêm ngưỡng.
Cả Trường Thành như chìm trong biển mây huyền ảo.
Không chỉ vào buổi bình minh cảnh sắc mới đẹp như vậy, Kim Sơn Lĩnh mỗi mùa đẹp một vẻ khác nhau. Chỉ với cảnh mặt trời mọc, mặt trời lặn hàng ngày, nơi đây cũng có thể là một bức tranh thiên nhiên như mộng.
Từ Bắc Kinh muốn tới đây, bạn có thể đi xe bus tuyến Wangjing Xi - Liangping Xian vào 10h, 11h, 13h và 15h30. Thời gian xe bus quay trở về Bắc Kinh vào 10h30, 11h30, 13h30 và 15h.
Đỗ Vũ (tổng hợp)
Ảnh: Zhongguo Wang

No comments: