Monday, June 13, 2016

THỊ TRẤN NGẦM TRONG LÒNG ĐẤT Ở ÚC


Tôi sống ở Úc hơn 35 năm, cũng đi chơi lòng vòng tiểu bang Victoria rất nhiều nơi, xuyên tiểu bang cũng nhiều lần ngoại trừ 2 nơi chưa tới đó là Perth và Darwin. Tôi có đọc qua tài liệu biết vùng sa mạc nóng bức ở Nam Úc có một khách sạn dưới lòng đất mà ai lái xe đi Alice Springs để tham quan Ayers Rock (Uluru) cũng muốn đến ở một lần cho biết nhưng nói cả một thị trấn cùng ở dưới lòng đất thì chưa nghe qua và hôm nay mới biết được từ một nguồn tin trên báo Việt Nam. Xin mạng phép chia sẻ cùng các bạn và có clip video để giải thích thêm:

Tận thấy thị trấn ngầm kỳ lạ trong lòng đất Australia


Coober Pedy là thị trấn ngầm trong lòng đất ở Australia vô cùng độc đáo. Dù ở dưới lòng đất nhưng nơi đây có đầy đủ nhà cửa, quán bar, khách sạn, hiệu sách...


Khoảng 2.000 người dân sống trong những ngôi nhà ở thị trấn ngầm trong lòng đất Coober Pedy. Thị trấn này nằm ở trung tâm Australia, giữa Adelaide và Alice Springs. Thoạt nhìn, nhiều người không nghĩ rằng đây là một thị trấn có người sinh sống.


Do nhiệt độ thường ở mức cao, trên 40 độ C nên người dân ở Coober Pedy sống trong những ngôi nhà trong lòng đất để tránh cái nắng nóng, oi bức. Trong ảnh là ống khói của những ngôi nhà trong lòng đất vươn lên mặt đất tại thị trấn Coober Pedy.


Thị trấn ngầm trong lòng đất Coober Pedy được tạo thành sau quá trình khai thác mỏ diễn ra nhiều năm tại mảnh đất này. Những người thợ mỏ đã cải tạo những khu mỏ cũ thành nhà ở để tránh thời tiết nắng nóng. Những ngôi nhà dưới lòng đất của người dân Coober Pedy có đầy đủ các phòng ngủ, phòng khách và thậm chí là cả cửa sổ giả với những chiếc rèm cửa tuyệt đẹp.


Thị trấn độc đáo này có tên gọi là Coober Pedy sau khi những công nhân xây dựng và binh sĩ trở về từ chiến trường đến đây định cư kể từ năm 1917.


Mới đầu, cuộc sống của người dân ở thị trấn ngầm trong lòng đất Coober Pedy khá khó khăn khi nước được vận chuyển bằng tay hay sử dụng những phương pháp khác. May mắn là sau đó người dân tìm được nguồn nước ngầm khiến cuộc sống nơi đây thuận tiện hơn.


Những công trình nằm sâu trong lòng đất khiến nhiệt độ bên trong hệ thống các công trình ngầm nơi đây vẫn luôn ổn định ở mức 24 độ C. Do đó, mùa đông ở đây ấm áp và mùa hè thì rất mát mẻ. Trong ảnh là một quán bar trong lòng đất.


Thị trấn ngầm trong lòng đất Coober Pedy cũng có nhà thờ với những ô cửa kính tuyệt đẹp khi được chiếu sáng.


Nếu bạn là người thích đọc sách thì thị trấn Coober Pedy cũng có một hiệu sách lớn phục vụ nhu cầu của bạn.


Du khách có thể trải nghiệm cảm giác sống ở thị trấn ngầm trong lòng đất Coober Pedy bằng việc nghỉ ngơi tại khách sạn ngầm đầy đủ tiện nghi được quốc tế đánh giá cao như Desert Cave Hotel. Do được xây dựng từ đá sa thạch nên khách sạn này quanh năm mát mẻ và khô ráo.


Người dân địa phương không dành toàn bộ thời gian sinh hoạt ở dưới lòng đất. Họ cũng có một số hoạt động ngoài trời như đánh golf, cưỡi ngựa... mặc dù nơi đây không có những đồng cỏ xanh mướt.

Theo Kiến Thức


Clip Video này sẽ giải thích cho các bạn:

No comments: