Wednesday, July 20, 2016

"LỌ HOA" TÌNH YÊU KHỔNG LỒ TRÊN BIỂN Ở CANADA

Hòn đảo nổi tiếng với những bãi biển lớn được tô điểm thêm những "lọ hoa" ở phía trước.

Nổi bật giữa làn nước xanh thẵm của hồ Huron là hai trụ cột đá lớn giống như hai lọ hoa hoàn hảo. Theo truyền thuyết của những người dân, đây là hình hài của hai người yêu nhau Romeo và Juliet bị chúa đảo Little hóa thành đá.
Theo một truyền thuyết khác của Ấn Độ cổ, đây là Ottawa và Chippewa, hai người trẻ tuổi đến từ hai bộ lạc chiến tranh đã phải lòng nhau. Mặc dù họ đã che giấu tình yêu của mình trong suốt một thời gian dài, nhưng cuối cùng tình yêu của họ cũng bị những thành viên trong bộ tộc phát giác và ra sức ngăn cấm. Để bảo vệ tình yêu của mình, họ đã chạy trốn hướng về phía biển nhưng lại rơi vào một tai nạn khủng khiếp và biến thành đá trên đảo.

Đảo Flowerpots là một hòn đảo trong vịnh Georgian thuộc tỉnh Ontario của Canada, và một phần thuộc công viên hải dương quốc gia. Hòn đảo trải dài 2,1 km từ đông sang tây, và 1,5 km từ bắc vào nam với tổng diện tích là 2 km2. Tên của hòn đảo này xuất phát từ hai cột đá nằm trên bờ biển phía đông trông giống như lọ hoa. Ban đầu có đến ba cột đá có hình dạng như vậy, nhưng một cột đã sụp vào năm 1903. Những con sóng biển đã bào mòn vết nứt bên trong của khối đá vôi lớn trên đảo và tách ra thành những trụ cột đá riêng lẽ có hình dạng như bây giờ.

Ngày nay, đảo Flowerpots là một địa điểm thiên nhiên hấp dẫn nhất ở Canada. Bên cạnh đó còn những di tích cổ đại khác từng bao phủ khu vực Đại Hồ là những hang động dài trên vịnh Georgian, một trạm hải đăng cổ và sự đa dạng của thực vật quý hiếm. Hầu hết du khách viếng thăm nơi này bằng thuyền du lịch, bắt đầu từ thị trấn Tobermory thường mất khoảng nửa ngày đường.

Đến hòn đảo Flowerpots, du khách thường tìm đến phía trước của hai trụ cột đá tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu và đi lang thang trong hang động đảo đến những vách đá cao chót vót, qua những khu rừng rậm, thung lũng hẹp và đồng cỏ xung quanh.
Tuệ Tâm

Flowerpots Island

No comments: