Saturday, July 16, 2016

RỪNG LÁ THAY CHƯA



RỪNG LÁ THAY CHƯA
thơ: Hoàng Ngọc Ẩn

Anh đi rừng chưa thay lá
Em về, rừng lá thay chưa? 
Phố cũ bây chừ xa lạ
Hắt hiu đợi gió giao mùa

Xuân xưa mình chung đôi bóng
Xuân này mình ngóng trông nhau
Hun hút phương trời vô vọng
Nhớ thương bạc trắng mái đầu

Em có về qua phố cũ?
Phố phường chừ đã đổi thay
Thương em nửa đời hoang phế
Thương ta chịu kiếp lưu đày

Xuân nay mình em lẻ bóng
Có còn tiếc nhớ xuân xưa?
Dài tay đếm từng nhung nhớ
Em ơi! Chờ gió giao mùa…

HOÀNG NGỌC ẨN

(Bài thơ này đã được nhạc sĩ Huỳnh Anh phổ nhạc, tôi có post theo bài hát này cho các bạn nghe lại)
Sơ lược tiểu sử tác giả:
Hoàng Ngọc Ẩn sinh ngày 1/3/1940 tại Ban Mê Thuột, quê gốc ở Thừa Thiên Huế, mồ côi cha từ khi mới lên ba tuổi. Sự nghiệp thi ca của Hoàng Ngọc Ẩn khởi đầu với một bài thơ được đăng trên báo Phụ Nữ Diễn Đàn vào năm 1955, khi ông còn đang sống cùng chú ở Kon Tum. Năm 18 tuổi, ông vào Sài Gòn một mình, vừa đi học trường Nguyễn Công Trứ, vừa làm việc tại nhà in Bình Minh. Về sau ông làm việc tại Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Biên Hoà. Thời điểm xảy ra biến cố tháng 4 năm 1975 Hoàng Ngọc Ẩn đang là trưởng phòng Công thự và Mãi dịch. Ông là một trong những người Việt Nam đầu tiên tị nạn chính trị tại Hoa Kỳ: cả gia đình ông được chuyển đến thành phố Houston, Texas vào ngày 16 tháng 6 năm 1975.
(Sưu tầm trên mạng)

Rừng lá thay chưa - Ca sĩ: Lưu Ánh Loan


No comments: