Thursday, August 25, 2016

XỨ LẠ QUÊ NGƯỜI

Đọc được một bài thật ngắn nhưng gói ghém tất cả những sự thật: cuộc sống ở đâu cũng vậy muốn có tiền thì phải làm, muốn nhiều thì phải làm nhiều cũng vất vả lắm chứ. Có những người ra nước ngoài nhiều năm dành dụm được tí tiền về nước nổ quá làm cho người ta cứ tưởng là "người từ trên trời mới xuống". Ở nước ngoài đi hái trái cây thì nổ là chủ farm, làm công trong factory thì nói là chủ xưởng, lãnh đồ về nhà may thì nói là mở hảng may,...


Bởi vậy hôm qua có một video post của ai đó share của một cô dâu xứ Đài chửi "mấy người họ Nổ tên là Lựu Đạn". Cô nói rất thật. Bài này tôi post lên để những người bên nhà thông cảm với những người bên đây và mong những người bên đây bớt nổ.

XỨ LẠ QUÊ NGƯỜI
Qua xứ người được vài năm thì ông anh họ của tôi bắt đầu gởi tiền về, giục các con lo học tiếng Anh và vi tính để mai mốt qua đó có thể dễ dàng kiếm việc làm.


Hôm vừa rồi, anh gọi điện về thăm gia đình chúng tôi, tôi hỏi anh có địa chỉ eMail chưa để tiện liên lạc, giọng anh chùng hẳn xuống: ” Suốt ngày hết rửa bát lại dọn bàn trong quán, anh có thì giờ đâu mà biết đến những thứ hiện đại đó hả em?! “.


Trần Ninh Bình
(Sưu tầm trên mạng)

No comments: