Thursday, September 22, 2016

BÍ MẬT "THẾ GIỚI NGẦM" TẠI THÀNH PHỐ MELBOURNE

Đọc bài viết hôm nay lại là một điều xấu hổ nữa. Tôi sống ở Melbourne gần 37 năm, mấy năm trước đọc những bài viết về phong cảnh đẹp ở Perth, ở Darwin,.., tôi không biết vì ở xa nhưng bài viết hôm nay thì cái bí mật này ngay tại Melbourne, nơi tôi đã sống từ ngày tôi đến Úc, mà tới hôm nay mới biết do một bài từ mạng ở Việt Nam. đăng lên.

Tri thức là vô cùng tận, mỗi ngày đều mới và đều có những cái mới chưa kể đến những cái đã qua và trở thành lịch sử,...mình biết được bao nhiêu là hay bấy nhiêu.

BÍ MẬT "THẾ GIỚI NGẦM" TẠI THÀNH PHỐ MELBOURNE

Nằm sâu dưới những con đường tại thành phố Melbourne, Úc, là một hệ thống đường hầm phức tạp nhất thế giới, kéo dài hơn 1.500km. Điều đặc biệt, nơi đây là "thế giới ngầm" của một nhóm người tự phong mình là những nhà thám hiểm đô thị.


Đường hầm dài hơn 1.500km

Đó là một mê cung phức hợp của thác nước, thang, các cánh cổng và hồ chứa nước...Mặc dù có thể gặp nguy hiểm hay bị cho là phạm pháp nhưng có một nhóm có tên Cave Clan thường xuyên tụ tập ở “thế giới ngầm” này.

Thành lập vào năm 1986, ban đầu nhóm chỉ có 3 thành viên là những thanh niên ở thành phố Melbourne, sau đó nhóm thu hút nhiều thành viên đến từ các thành phố lớn của Úc cũng như một số nước trên thế giới.

Những thành viên này tự phong mình là những nhà thám hiểm đô thị, họ cho việc tụ tập bất hợp pháp dưới đường hầm là một sự khám phá thú vị. Họ cũng là chủ đề bàn tán của dư luận: có người cho rằng đó là nhóm người Gothic, nhóm vẽ graffiti, những kẻ lập dị hoặc thậm chí những kẻ bị truy nã...


Nhóm Cave Clan tự phong mình là những nhà thám hiểm đô thị

Cống ANZAC là một trong những đường hầm yêu thích của nhóm Cave Clan. Được phát hiện vào năm 1987, cống giờ là trụ sở chính của nhóm. Vào cống ANZAC khá dễ dàng và sẽ dẫn bạn tới The Chamber vừa tối và ẩm ướt, nơi nhóm Cave Clan thường hội họp. Điều thú vị là, The Chamber có nhiều hình vẽ graffiti trên tường như một sự đánh dấu lãnh thổ của nhóm.

Điều nguy hiểm nhất cho những “nhà thám hiểm đô thị” là ngập lụt do vậy khi điều này xảy ra thì họ không đến đây tụ tập.


Nhóm Cave Clan dùng hình vẽ để đánh dấu lãnh thổ của họ

Người phát ngôn của thành phố Melbourne cho biết chính quyền địa phương đã nhiều lần cảnh báo nhóm này về sự nguy hiểm khi hội họp tại đường hầm, và thực tế rằng, trước đây đã có một số vụ chết người xảy ra tại đây.


Ngập lụt là mối đe dọa lớn nhất tại đường hầm này


Lối vào cống ANZAC








Những hình vẽ trên tường


Những bậc thang


Đường hầm vừa tối và ẩm ướt

Diệu Anh
Theo News

Xin mời các bạn đọc thêm tài liệu bằng tiếng Anh để rộng đường tham khảo:

No comments: