Monday, September 26, 2016

CÂU CÁ PIRANHA Ở LAS PAMPAS – HÃY ĂN NÓ TRƯỚC KHI NÓ ĂN BẠN


Việc cuối cùng trong chuyến đi hai ngày ruỡi của chúng tôi đến thiên đường Las Pampas là đi câu cá Piranha. Giống như những con cá sấu và những con trăn Nam Mỹ sống ở đây, cá piranha cũng mang tiếng là kẻ ăn thịt người – vì thế, có lẽ là một sự hồi hộp khi chuyển chúng lên bàn ăn. Thực tế tiếng tăm của chúng bị phóng đại quá nhiều, nhờ những cuốn phim kiểu như “Jame Bond: You Only Live Twice”, nơi chúng làm việc như một kẻ ám sát duới nước. Thực tế là một đàn cá piranha không thể giết chết một người đàn ông khỏe mạnh không bị thương – nhưng chắc chắn là chúng có thể làm hại bạn nếu bạn không nhanh chân trốn thoát trước khi chúng bắt đầu cắn.

Tôi cũng có một thời trẻ trung câu cá ở quê nhà Anh Quốc. Tôi có một cặp cần và thường câu cá trên sông Thames với những con trùng làm mồi – tôi không bắt được nhiều cá nhưng tôi rất thích việc đó. Câu cá piranha hóa ra dễ hơn nhiều vì chúng là những kẻ tham mồi. Thay vì những con trùng mà tôi thường dùng câu cá ở sông Thames, chúng tôi được cung cấp một ít thịt bò. Thịt đỏ làm chúng nổi điên và trong vòng vài giây chúng tôi có cá cắn câu. Chúng tôi câu theo kiểu Robinson Crusoe với chỉ dây câu và lưỡi và phải mất một ít thời gian để quen với kỹ thuật này.

Có ba kiểu cá piranha, tất cả có màu hơi khác một chút – con bụng đỏ hung dữ nhất. Chúng tôi tìm cách bắt được tất cả các loại cá đó. Tôi bắt được hai con, một con quái vật bụng đỏ to lớn là mẻ cá ưa thích của tôi. Người hướng dẫn câu cá của chúng tôi là tay câu cừ khôi nhất và những con cá ông câu được rất ấn tượng. Chúng tôi câu khoảng một giờ trước khi rời khỏi đó với một bữa trưa trông thật hứa hẹn trước mắt.

Trở lại khách sạn, chúng tôi đưa những con cá cho đầu bếp và chờ đợi phần thưởng quý giá cho những nỗ lực của chúng tôi. Khi chúng tôi được gọi ăn trưa, chúng tôi thấy một dĩa cá chiên to. Hoàn toàn bỏ qua những lời khuyên khi chúng tôi còn là cậu nhóc – việc đầu tiên chúng tôi làm là đùa vui một chút với những con cá, kéo miệng chúng mở ra để lộ những chiếc răng đáng sợ, xoay chúng để chụp ảnh. Khi cuối cùng chúng tôi chia nhau ăn, thịt chúng thật sự không ngon. Điều hài hước chúng tôi cố tình bỏ qua là những miếng thịt bò dùng làm mồi câu có thể nấu được những món ăn ngon hơn.
Theo Lukeawaynow, Đ.Đ.S dịch

No comments: