Monday, September 19, 2016

MA NƯỚC? NHỮNG CÂU CHUYỆN THẬT DO THỢ LẶN KỂ

Những câu chuyện kỳ bí kể nhiều về những con ma ẩn nấp trong các lâu đài bỏ hoang, tàn phế; nhưng những con ma nước thì ít hơn nhiều. Tuy nhiên, chúng vẫn tồn tại. Đây là những câu chuyện thật về chúng do những người lặn kể.

Những người lặn điều tra những hiện tượng siêu nhiên.

Những người điều tra những hiện tượng huyền bí kể ra rất nhiều, nhưng những người lặn điều tra những hiện tượng siêu nhiên ở Florida không phải là những người săn ma tiêu biểu. Nhóm điều tra những hiện tượng siêu nhiên dưới nước đầu tiên của thế giới đã tìm kiếm những hồn ma ở khắp mọi chỗ dưới nước và trong quá trình đó đã phát hiện ra nhiều sự việc kỳ bí.

Trong một chuyến thám hiểm, nhóm thợ lặn này đã phát hiện một “hiện tượng ánh sáng bí ẩn chưa thể giải thích ở dưới nước bên dưới cầu Sunshine Skyway của Tampa. Chiếc cầu nguyên thủy bị gãy vào năm 1980, khiến 35 người chạy xe lao xuống nước chết. Chiếc cầu cũng là một địa điểm nổi tiếng với những vụ tự tử. Hơn 200 người nhảy xuống nước chết từ khi nhịp cầu mới được xây dựng năm 1987, và một người đàn ông bị buộc phải nhảy xuống nước chết do bị dí súng vào đầu. Liệu những cái chết này có liên quan đến ánh sáng lạ hay không?





Trong một chuyến khảo sát khác, nhóm này chụp được bức ảnh mà họ gọi là Ảnh ma nước đầu tiên của thế giới. Chụp dưới một hang động ngầm dưới nước, bức ảnh đươc tường thuật là mô tả là một chiếc mặt nạ lặn của thợ lặn đang trôi nổi dưới làn nước tối đen. Một thành viên của nhóm chụp bức ảnh này sau khi nghe những tiếng kêu la vang từ đáy động.

“Chúng tôi hướng ống kính sâu phía dưới và chụp vùng nước tối đen và thu âm thanh của những tiếng kêu la từ chỗ chết chính xác của một người lặn,” một tường thuật trên website ParanormalDivers.com viết. “Đây là chuyện thật. Theo chúng tôi biết, đó là bức ảnh ma dưới nước đầu tiên từng được chụp.”




Những chiếc máy ma của vịnh Truk
.

Nằm giữa Philippines và Hawaii, vịnh Truk là địa điểm trận chiến lớn giữa Mỹ và Nhật năm 1944. Khoảng 60 chiếc tàu và 275 máy bay bị chìm dưới nước trong cuộc tấn công của Mỹ gọi là Chiến dịch Hailstone, và hàng ngàn người chìm theo chúng. Xác người nằm đầy dưới những xác tàu đắm 69 chín năm, nhưng những chiếc máy vẫn hình như hoạt động tốt.

Tàu Hoki Maru của Nhật bị chìm với lô hàng đầy những chiếc xe tải. Bây giờ những người lặn tường thuật họ nghe tiếng máy tắt hay khởi động, ngay cả khi không có một chiếc tàu nào bên trên mặt nước. Những tường thuật lạ lùng này cũng đến từ tàu Fuji Kawamaru nơi tiếng ồn xuất phát từ phòng máy.



Nhóm Destination Truth khám phá những tàn tích dưới nước của vịnh Truk, và rất kinh ngạc khi nghe tiếng máy dưới nước. Họ cũng tường thuật những âm thanh giống như tiếng người, cũng như chữ ký nhiệt như của con người.

Những thợ lặn biến mất.


Một chủ đề thông thường của những câu chuyện ma dưới nước là những thợ lặn mất tích. Nhiều câu chuyện kể những người đàn ông hay phụ nữ xuất hiện trong nước sau đó biến mất không một dấu vết.


Năm ngoái, những người hướng dẫn lặn ở Santa Rosa, CA tường thuật nhìn thấy một người lặn với một bình hơi lặn màu hồng đang bơi ở gần đáy vực sâu xanh thẳm của địa phương. Khi họ đến gần, người lặn này biến mất. Những người này báo cáo lại cho cảnh sát, chỉ để biết rằng họ không phải là người đầu tiên gặp gỡ những nhân vật bí ẩn ở đáy của vực sâu.



Một câu chuyện tương tự xuất hiện ở Toronto Sun năm 2007. Sau một buổi chiều khám phá vùng nước quanh Grenada, một nhóm người lặn trở về chiếc tàu để so sánh những ghi chú của họ. Một người đàn ông hỏi những người khác trong nhóm liệu họ có thấy một người mặc áo sơ mi trắng hay không. Những người đó nghĩ ông đùa, nhưng ông khẳng định mình đã nhìn thấy rõ ràng.

“Anh ta mặc áo sơ mi trắng, và một bình lặn. Anh ta vẫy chào tôi.”

Những người trên tàu lập tức điểm danh, nhưng không ai mất tích, và không có chiếc tàu nào khác ở đó. Họ không bao giờ giải được bí ẩn này. Một ảo giác chăng?

Tuy nhiên, không phải mọi con ma lặn đều biến mất. Một người lặn trên diễn đànScubaboard.com chia xẻ câu chuyện kỳ lạ sau đây.



“Một trong những người bạn của tôi lặn xuống xác một chiếc tàu đắm vào ngày sau đám tang của bạn mình,” người này viết. “Anh ta xuống tới lan can tàu bên dưới và thấy bạn anh ta đang vẫy tay chào từ boong tàu. Anh ta trở lên và sau đó xuống lại, người bạn của anh ta vẫn còn vẫy tay ở đó và người này phải từ bỏ cuộc lặn. Anh ta quá sợ hãi.”

Những con ma có thực sự ám ảnh những hang động dưới nước hay xác những chiếc tàu đắm? Tôi khẳng định mình không dám mang chiếc bình lặn xuống nước để điều tra!

Viết bỡi Christy Gordon
Bản tiếng Việt của Biển và Người

No comments: