Sunday, September 11, 2016

NHỮNG ĐỊA DANH CÓ TÊN GỌI THÔ LỖ VÀ HÀI HƯỚC NHẤT AUSTRALIA

Ở Australia, du khách có thể dễ dàng bắt gặp những cái tên như đập Khó Tìm, hang "Ồ năm ngoái nó không có ở đây đâu" hay núi Sung Sướng.


Công ty ST&G của Anh đã phát hành một tấm bản đồ đặc biệt với tựa đề "Marvellous Map of Actual Australian Place Names" (Tấm bản đồ kỳ diệu về những địa danh thực ở Austarlia), trong đó chỉ ra những tên địa danh hài hước và khiếm nhã nhất ở xứ sở chuột túi, theo News.

Vùng lãnh thổ phía Bắc là nơi có nhiều cái tên kỳ dị được sử dụng nhất. Một trong số đó là Bastard Bore, Big Knob Waterhole hay Wallaby Knob, trong đó bastard là kẻ ô hợp, knob là đầu dương vật.




Bên cạnh đó, nó cũng có những cái tên độc đáo như mount Delight (núi Sung Sướng), Rum jungle (khu rừng kì quặc), mount Mistake (núi Sai lầm).



Đi về phía Nam, du khách cũng gặp những cái tên kỳ lạ không kém như: Dead Dog Waterhole, Cockroach Waterhole, Bullshit Hill, Shag Waterhole, Eggs and Bacon Bay… Trong đó, bullshit nghĩa là chuyện tào lao, shag là giao hợp, dick là dương vật.



Ngoài ra, lãnh thổ phía nam cũng có những địa danh có tên dài dằng dặc như Hard To Find Dam (đập Khó tìm), Well It Wasn’t There Last Year Cave (động Ồ năm ngoái nó ko ở đó đâu).



Đại diện công ty Humphrey Butler chia sẻ, ông nảy ra ý tưởng thực hiện bản đồ này sau khi đã làm một bản đồ tương tự cho nước Anh. "Khi làm một bản đồ giống như thế này ở Anh, chúng tôi cứ nghĩ rằng nó đã gồm những địa danh buồn cười và lỗ mãng nhất thế giới rồi. Nhưng khi chúng tôi tìm hiểu về Australia thì sự tự mãn đó đã nhanh chóng biến mất, ai nấy đều kinh ngạc vì quá nhiều địa danh còn kỳ lạ hơn", ông cho biết.

Mỹ Phượng
Theo VNExpress
Link tham khảo thêm:




No comments: