Tuesday, September 27, 2016

THUỐC ĐỘC

Năm 2005, đài truyền hình TVB-HK có cho phát sóng bộ phim "Mẹ chồng nàng dâu" (我的野蠻奶奶 Ngã đích dã man nãi nãi), xuyên suốt bộ phim là những màn khẩu chiến, xung đột của mẹ chông và nàng dâu và rồi cuối cùng là sự thấu hiểu và thương nhau với một kết cuộc thật tốt đẹp.


Hôm nay đọc được một câu chuyện cũng về mẹ chồng nàng dâu và cũng đi đến một kết thúc ngọt ngào. Chắc chắn là muốn người khác đối xử với mình thế nào thì trước hết, bạn phải biết cách sống tử tế với họ.

THUỐC ĐỘC

Tại một gia đình nông dân nọ, có một bà mẹ chồng đã già sống cùng một cô con dâu trẻ, quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu rất tệ. Cô con dâu lúc nào cũng cho rằng mẹ chồng luôn ghét và làm khổ cho cô, nên trong bụng lúc nào cũng muốn tìm cách trả đũa mẹ chồng.


Một hôm, cô con dâu tìm đến một nữ bác sĩ danh tiếng: “Thưa bác sĩ, có loại thuốc nào có thể hạ độc mẹ tôi từ từ được không? Tôi không thể chịu được sự ngược đãi của bà ấy thêm nữa.”

Bác sĩ nghe xong, không hề có ý ngăn cản, lại còn mỉm cười và bảo: “Tôi sẽ cho cô một loại thuốc gọi là ‘Toan nê hoàn’. Mỗi ngày trước khi ăn cơm, cô cứ cho bà uống một viên, chỉ có điều là mỗi lần cho bà cụ uống thuốc, cô phải giả vờ như rất hiếu thuận với bà. Sau ba tháng, mẹ chồng cô chắc chắn sẽ đổi khác. Khi đó, cô hãy quay lại đây, tôi sẽ tăng liều thuốc mạnh hơn. Đến ngày thứ một trăm, đảm bảo sẽ thấy hiệu quả.”
Cô con dâu nghe xong vui vẻ mang thuốc độc về nhà cho mẹ chồng uống. Ba tháng sau cô quay trở lại gặp bác sĩ: ”Thưa bác sĩ, tôi không muốn giết mẹ chồng tôi nữa!”


Người nữ bác sĩ liền hỏi cô: “Tại sao cô lại thay đổi ý định của mình như thế?”

“Kể từ khi tôi nghe theo bác sĩ, trước mỗi bữa cơm tôi đều tận tình hầu hạ mẹ chồng và cho uống một viên thuốc, bà dần dần đã thay đổi thái độ với tôi, đối xử rất tốt với tôi. Nhiều khi bà còn giành làm việc nhà với tôi để tôi có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn, bà quan tâm cứ như là mẹ ruột của tôi vậy. Vì thế, tôi quyết định phải cứu sống bà…”. Cô con dâu trẻ vừa nói vừa khóc. Cô nghẹn ngào: “Thưa bác sĩ, xin hãy đưa cho tôi thuốc giải độc. Xin bác sĩ hãy cứu lấy mẹ chồng tôi.”


Vị bác sĩ nghe cô gái nói xong, hết sức vui mừng: “Tôi biết thế nào cô cũng quay trở lại đây. Cô hãy yên tâm mẹ chồng cô không chết đâu. ‘Toan nê hoàn’ thực ra là một loại thuốc kích thích ăn ngon, bởi cô thường xuyên tận tâm cho mẹ chồng uống thuốc, bà cảm nhận được lòng hiếu thảo của cô nên đã thay đổi thái độ với cô.”
Muốn người khác đối xử với mình thế nào thì trước hết, bạn phải biết cách sống tử tế với họ.

(Sưu tầm trên mạng)

No comments: