Saturday, October 22, 2016

BÀI HỌC CHO MỌI PHỤ NỮ TỪ TÁC GIẢ HARRY POTTER

Bộ truyện giả tưởng về cậu bé phù thủy Harry Potter, chiếm trọn trái tim của hàng triệu khán giả trên toàn thế giới trong nhiều năm qua, đã mang lại cho nữ nhà văn đến từ xứ sở sương mù J.K Jowling danh tiếng và tiền bạc. Sở hữu tài năng, sự nổi tiếng và khối tài sản khổng lồ, nữ văn sĩ còn khiến mọi người thán phục nhờ ý chí kiên định, theo đuổi đến cùng ước mơ. Life Hack chia sẻ 5 bài học đắt giá về cuộc sống từ nữ tiểu thuyết gia này.


Góp nhặt sỏi mỗi ngày để xây một cái móng vững chắc

Trước khi gặt hái được thành công với loạt tác phẩm giả tưởng ăn khách, J.K Jowling từng thất bại trong công việc và cả đời sống hôn nhân. Bà từng là một bà mẹ đơn thân thất nghiệp, nghèo rớt và bất cứ lúc nào cũng có thể trở thành kẻ vô gia cư. Nhưng sau tất cả những khó khăn, bà vẫn không ngừng góp nhặt ước mơ của mình - đó chính là những viên sỏi để xây dựng nền móng vững chắc sau này.

Nữ nhà văn cho rằng đừng bao giờ buông tay, bởi bạn sẽ không biết mình sẽ bỏ lỡ điều quý giá gì sẽ đến sau đó. Bạn nên biết rằng, ít người may mắn đi tới thành công mà không phải “nếm mật nằm gai”, những khó khăn hay thất bại chỉ là những thách thức tạm thời để thử thách lòng dũng cảm của mỗi người.




Bạn có quyền lựa chọn thái độ sống

“Mẹ đẻ” của bộ truyện Happy Potter sinh ra trong một gia đình nghèo khó nhưng bà chưa bao giờ trách móc cha mẹ vì điều đó. Con người không ai được chọn nơi mình sinh ra, nhưng họ có quyền lựa chọn thái độ với cuộc sống. Bà cho rằng, đừng để sự thiếu thốn ăn mòn cảm xúc lãng mạn, bay bổng của tâm hồn vì chúng chính là những động lực trong trẻo, tốt lành để vươn lên trong cuộc sống. Nữ văn sĩ còn cho rằng, trước khi phán xét người khác, hãy xem lại bản thân bạn. Tuyệt đối không đổ lỗi cho người khác bởi chúng sẽ khiến bạn chẳng bao giờ tiến bộ được.

Bàn tay phù thủy của J.K Jowling có sức quyến rũ ghê ghớm với hàng triệu người và nó cũng làm thay đổi cuộc đời vốn đầy khốn khó của bà.



Không có phép màu nào có thể thay đổi cuộc sống


Trong bộ truyện nổi tiếng của mình, nhà văn J.K Jowling miêu tả về một thế giới phép thuật, nơi những phù thủy có thể dùng cây đũa thần để tạo ra những điều thần kỳ làm thay đổi mọi thứ. Nhưng trong cuộc sống, tác giả cuốn sách cho rằng, “cây đũa phép thuật” nằm trong tay của mỗi người và chỉ có bạn mới quyết định được vận mệnh của bản thân. Ai cũng có khả năng tạo ra “phép màu”, chỉ có điều bạn phải biết khai thác sức mạnh nội tại của chính mình.

Mơ ước không chỉ là đặc quyền của con trẻ

Trước khi trở thành người lớn, ai cũng từng là trẻ con. Nhưng sự thật là khi trưởng thành, chúng ta lại quên bẵng đi những mộng tưởng thời thơ ấu. Mỗi khi có ý định từ bỏ giấc mơ, bạn hãy nhớ tới điều này: “Theo đuổi sự đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”. Nếu không giữ ước mơ, giữ niềm khát khao, bạn khó có thể chạm tới thành công.

Thất bại là mẹ thành công

Câu châm ngôn này hiển nhiên đúng, nhưng sẽ có đôi lúc bạn quên mất sự tồn tại của nó. Trên con đường trưởng thành, bạn sẽ gặp những khó khăn, có lúc vượt qua được, có lúc không, có lúc thành công, có lúc thất bại.




Nhưng trên tất cả, bạn cần giữ vững niềm tin vào tương lai phía trước, không để thất bại nhất thời làm lụi bại ý chí. Đây là bài học mà nữ nhà văn 48 tuổi thấm thía nhất. Bắt đầu sáng tác từ năm 6 tuổi, những tác phẩm đầu tay của bà từng bị nhiều nhà xuất bản từ chối nhưng bà không nản chí, kể cả khi rơi vào cảnh thất nghiệp, nuôi con một mình. Nếu sớm từ bỏ, có lẽ cái tên J.K Rowling sẽ không bao giờ trở thành một thương hiệu bảo chứng cho tác phẩm chất lượng và ăn khách như ngày nay.

(Sưu tầm trên mạng)

No comments: