Thursday, October 27, 2016

KHÁM PHÁ NHỮNG NGÔI NHÀ HOBBITS

Hẳn bạn vẫn còn nhớ xứ Shire trong bộ phim nổi tiếng “Chúa tể những chiếc Nhẫn”? Thuộc vùng Tây Bắc của Trung Địa, Shire là xứ sở của chủng người Hobbit trong thế giới của nhà văn Tolkien. Và một trong những ngôi làng lâu đời nhất ở đây chính là Hobbiton. Hãy cùng chúng tôi khám phá ngôi làng huyền thoại này.

Nằm giữa những cánh đồng nhấp nhô thuộc vùng Waikato trên đảo Bắc (North Island) là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất New Zealand: Làng Hobbiton.
Nổi tiếng là quê hương của Frodo và Bilbo Baggins, là vùng đất của pháp sư Gandalf và anh chàng vụng về Peregrin Took, ngôi làng Hobbiton với nhiều tòa nhà độc đáo nằm trải dài trên những ngọn đồi xanh mướt gần thị trấn Matamata, cách thành phố Rotorua 55 phút về phía Tây Bắc. Với những người hâm mộ bộ truyện nổi tiếng của nhà văn Tolkien và đạo diễn Peter Jackson, thì Hobbiton là một phần đặc biệt quan trọng của thế giới.
Và cho dù bạn không mấy hứng thú với các câu chuyện thần thoại, thì Hobbiton vẫn khiến bạn say mê với khung cảnh hùng vĩ của núi đồi và vẻ đẹp mộc mạc của đồng quê.
Làng Hobbiton

Ngôi làng Hobbiton gần thị trấn Matamata, New Zealand (Vignette, Wikia)
Ngày nay, khi đến thăm Hobbiton, bạn sẽ nhận ra tất cả khung cảnh quen thuộc trong bộ phim của Tolkien, từ tấm bảng “Hobbit Holes” dưới lòng đất cho đến nội thất bên trong quán rượu Green Dragon Inn. Từng bộ phận ở đây đều được thực hiện tỉ mỉ đến từng chi tiết, nào là những cánh cửa ọp ẹp (và tất nhiên là khom khom hình tròn!), nào là những cây cầu đá cong cong, nào là những lối đi nhỏ hẹp len lỏi giữa các ngôi nhà và sườn đồi,… bạn cũng sẽ không khỏi choáng ngợp trước từng mái lá đồng quê và thảm cỏ nhấp nhô.

Bên ngoài quán rượu Green Dragon Inn ở Hobbiton, New Zealand (Hobbitontours.com)
Bên trong quán rượu Green Dragon Inn ở Hobbiton, New Zealand (Twitter)
Một trong những địa điểm hấp dẫn nhất là nằm giữa khung cảnh bao la của vùng Waikato. Tại đây, bạn sẽ có cái nhìn toàn cảnh về một bên là dãy núi Kaimai Ranges, một bên là những cánh đồng xanh mượt như trải dài vô tận của Matamata-Piako.

Dãy núi Kaimai Ranges, New Zealand (Paul Moss, Wiki)
Không chỉ là những ngôi nhà Hobbits
Khi bạn đã ghé thăm tất cả những địa điểm không-thể-bỏ-qua ở làng Hobbiton, như ngôi nhà của người Hobbit dưới lòng đất, hay bàn ăn thịnh soạn của quán Green Dragon Inn (được bày biện giống như trong phần đầu của bộ phim ‘Chúa tể những chiếc Nhẫn’), thì cũng đừng bỏ lỡ vô số địa danh hấp dẫn khác trong xứ Shire.

Trung tâm Shires Rest Cafe & Function và cửa hàng lưu niệm Shire Store (Hobbitontours.com)
Đầu tiên, phải kể đến trung tâm Shires Rest Cafe & Function, một nơi không thể lý tưởng hơn để nạp đầy năng lượng với một tách cà phê nóng và những bữa ăn thịnh soạn mang hương vị New Zealand. Ngồi thảnh thơi trên ghế và cùng thảo luận về chuyến thăm từ Bag End tới đỉnh đồi hùng vĩ (Overhill) sẽ thật tuyệt vời, phải không nào?

Bag End – ngôi nhà của Bilbo Baggins (Lotr.wikia.com)
Tiếp đến là cửa hàng lưu niệm nằm ngay cạnh trung tâm Shires Rest Cafe & Function. Ở đây bạn sẽ tìm thấy nhiều vật dụng độc quyền có liên quan đến làng Hobbiton.

Một ngôi nhà Hobbit, Shire, New Zealand (Shutterstock)
Cuối cùng là những nông trại xung quanh, tạo nên khung cảnh vườn tược mơ màng trên Đảo Bắc của gia đình Alexander. Ngày nay, bạn có thể đến thăm riêng những địa danh này để có cái nhìn sâu sắc hơn về phương pháp nông nghiệp truyền thống trong vùng. Bạn cũng sẽ thấy những thay đổi to lớn mà đạo diễn Peter Jackson cùng đoàn phim của ông đã mang đến cuối những năm 1990.
Còn bây giờ, hãy trở lại với vùng đất huyền thoại Hobbiton và ghé thăm những ngôi nhà xinh xắn trên đỉnh đồi:

Biên tập: Hồng Liên



No comments: