Sunday, November 27, 2016

HÃY GẤP TRANG BÁO, HÃY TẮT TV

Tối nay về nhà ba tôi ăn "lẩu dê", nhỏ em mở DVD mới nhất của Asia mới mua về: Asia 78 có chủ đề "Tình Yên và Thân Phận" để cả nhà cùng xem.  Nói thật tôi rất ít xem văn nghệ của Asia nhưng trong chương trình kỳ này ban nhạc thật hoành tráng trong một sân khấu cũng hoành tráng không kém. Ấn tượng nhất là một bản nhạc do Trịnh Hội trân trọng giới thiệu, bản nhạc mới nhất của nhạc sĩ Tuấn Khanh còn trong nước. Bản nhạc có cái tựa đề quá lạ nên mới làm tôi chú ý; "HÃY GẤP TRANG BÁO, VÀ TẮT TV". Nghe loáng thoáng không nghe kỹ hết lời. Dường như: "Hãy gấp trang báo.. hãy tắt Tivi... để thấy quanh ta chỉ là những mộng mị..."

Về đến nhà tôi vội mở Computer tìm xem có bài này không. Có mấy clip video và cả lời nhạc. Mời bạn nào chưa nghe qua thì nghe cho biết và suy nghĩ được những gì:


Các ca sĩ thu âm nhạc phẩm "Hãy Gấp Trang Báo - Ảnh: SBTN


Hãy Gấp Trang Báo, Và Tắt TV
Sáng tác: Tuấn Khanh

Tôi đã thấy đất nước mình được gọi tên là thiên đường
Và tôi cũng thấy những bóng tối phủ vây trên từng phố phường
Và tôi thấy từng mẹ già được quay hình để gắn huân chương
Và tôi cũng thấy bao người già sống lây lất trên đường
Việt Nam (x 2) là Việt Nam

Tôi đã thấy đất nước này được gọi tên là thiên đường
Và tôi cũng thấy đất quê mình bị xâu xé từ bốn phương
Tôi đã thấy dân tộc mình có tên gọi tự do
Và tôi cũng thấy đời ngư dân ra khơi trong phiền lo
Việt Nam (x 2) là Việt Nam

Hãy gấp trang báo
Hãy tắt Tivi
Để thấy quanh ta chỉ là những trò hề
Mở mắt đi nhé
Hãy lắng tai nghe
Quê hương Việt Nam nghe sao bỗng muộn màng
Việt Nam nhìn nhau
Việt Nam nhìn mai sau

Hãy gấp trang báo
Hãy tắt Tivi
Để thấy quanh ta chỉ là những mộng mị
Mở mắt đi nhé
Hãy lắng tai nghe
Quê hương Việt Nam ôi sao bỗng muộn màng
Việt Nam nhìn nhau
Việt Nam nhìn mai sau

Tôi đã thấy đất nước mình được gọi tên là thiên đường
Và tôi cũng thấy người yêu nước tôi đang khóc trước bạo cường
Và tôi thấy kẻ thù nào đang muốn bóp chết quê hương
Và tôi cũng thấy con tin mình như thúc giục lên đường
Việt Nam (x 2) là Việt Nam


(Đăng trong Nhạc Của Tôi)






No comments: