Saturday, November 26, 2016

NGÔI ĐỀN CỔ CÓ HỒ NƯỚC ĐẸP NHƯ TRANH SƠN DẦU

Ở Nhật Bản có rất nhiều đền thờ. Đó là nơi thiêng liêng mà mọi người thường đến để cầu phúc và kính ngưỡng Thần. Trong số đó có một ngôi đền cổ nằm tại huyện Gifu (Kỳ Phụ), Nhật Bản, là điểm đến khác biệt nhất. Bởi vì ở đây có một hồ nước đẹp đến mức khó tin mà người ta thường gọi là hồ của Monet “Pond of Monet”.


Từ bề ngoài nhìn, đền thờ này hoàn toàn bình thường, không có vẻ gì đặc biệt, nhưng không ngờ bên trong nó lại chứa một “viên ngọc” quý giá đến như vậy.
Đó chính là phong cảnh giống như là tiên giới thoát ly khỏi trần tục này. Các bức ảnh chụp hồ cho thấy chúng hệt như những bức tranh sơn dầu trong một tập tranh.
Nước ao trong vắt đến mức có thể nhìn xuyên đến tận đáy. Màu sắc của cỏ cây kết hợp với những con cá bơi qua bơi lại khiến người xem cảm thấy như đây không phải cảnh có thực.

Mặt nước hồ trong xanh làm nổi lên những cây hoa đủ màu sắc trông giống như một bức họa.

Đủ loại màu sắc của cỏ cây và màu nước hồ, những cây thực vật nhẹ nhàng bồng bềnh trên mặt nước, phối hợp với mặt hồ lăn tăn sóng khiến cho người xem lưu luyến không muốn rời.

Mỗi cảnh trên mặt hồ là một bức tranh được phác họa với những màu sắc khác nhau.

Chỉ có khí hậu tốt cùng nguồn nước sạch sẽ mới tạo nên được cảnh tượng như ở hồ nước này.


Cảnh sắc của hoa ở ven hồ kết hợp với cỏ cây dưới hồ nước trông giống như cảnh trong tranh.
Ban đầu hồ nước này cũng không nổi tiếng, nhưng sau này người ta thấy cảnh của hồ nước rất giống như bức tranh sơn dầu nên người này truyền người nọ. Dần dần, người đến tham quan, ngắm cảnh càng đông lên.

Đến mùa thu và mùa hạ hàng năm, màu sắc của cỏ cây hoa lá ở đây tươi sáng rõ nét càng khiến cho cảnh tượng đẹp hơn.

Nếu có cơ hội, bạn hãy đến đây thưởng thức vẻ đẹp của hồ nước “trong tranh” này nhé!

Theo NTDTV
Mai Trà biên dịch



No comments: