Thursday, November 17, 2016

ĐỪNG NGHĨ NGƯỜI TA NGÂY NGÔ!

Đừng bao giờ nghĩ là mình khôn lanh, ở ngoài đầy sói lang đang chờ để thịt bạn. Ban phải tự trân trọng đấy.

ĐỪNG NGHĨ NGƯỜI TA NGÂY NGÔ!

Một người đàn ông xuống xe, bước vào một nhà băng tại thành phố New York và yêu cầu được gặp nhân viên cho mượn nợ. Ông ta nói rằng ông ta sẽ đi một chuyến đi thương mại trong vòng 2 tuần và cần mượn $5,000.
Người nhân viên cho mượn nợ nói với ông ta rằng nhà băng cần có thế chấp cho món nợ. Người đàn ông liền trao chìa khoá chiếc xe Ferrari mới tinh của ông ta vừa đậu trước nhà băng cho người nhân viên.
Người nhân viên cho vay đồng ý nhận chiếc xe hơi làm vật thế chấp. Giám đốc nhà băng và nhân viên của ông ta tất cả đều cười thỏa thích trước sự ngây ngô của người đàn ông đã dùng chiếc xe Ferrari trị giá $250,000 để thế chấp cho món nợ $5,000.


Một nhân viên của nhà băng sau đó lái chiếc Ferrari vào trong hầm đậu xe của nhà băng và cất giữ ở đó.
Hai tuần sau, người đàn ông trở lại, trả số tiền $5,000 và lãi của nó là $15.41.
Nhân viên cho mượn nợ nói: “Thưa ông, chúng tôi rất vui để làm việc với ông và mọi việc đã diễn ra rất là tốt đẹp, nhưng chúng tôi có chút thắc mắc! Khi ông đi rồi, chúng tôi có tìm hiểu về ông và được biết ông là một triệu phú. Điều chúng tôi không hiểu là tại sao nhà triệu phú lại cần phải mượn $5,000?"


Người đàn ông được cho là ngây ngô trả lời: “Ở đâu tại thành phố New York này tôi có thể đậu xe trong hai tuần mà chỉ tốn có $15.41 tiền phí giữ xe và đặc biệt là nó được giữ gìn rất chu đáo?”
(Sưu tầm trên mạng)

No comments: