Sunday, December 25, 2016

HỒNG NHAN HỌA THỦY?




Câu hỏi:

HỒNG NHAN HỌA THỦY?
紅顏禍水?


Trả lời:

1. Sự có lý hay không của câu nói này tỉ lệ thuận với tỉ lệ háo sắc của đàn ông.
Mà bản năng tự nhiên của con người là hướng đến cái đẹp (ít nhất thì là cái đẹp hình thức bề ngoài). Đàn ông thì may ra chỉ những hoạn quan thái giám hoặc biến thái mới ít hám sắc. Mà tỉ lệ này thì rất nhỏ.
Mặt khác, bản năng tính dục là bản năng chủ đạo và chiếm ưu thế của con người.
Ngày nay không hiếm những người đàn ông tán gia bại sản, tiêu tan sự nghiệp vì sắc đẹp đó thôi. Đơn cử như vụ thống đốc một bang nào đó của Mỹ gần đây đó,vì một cô gái gọi mà chấm dứt sự nghiệp.
Kể ra thì nhiều lắm. Nhưng một khi sắc đẹp còn được ưa chuộng thì cái mặt tai họa của nó cũng dễ dàng xẩy ra.
(Everywhere)

2. Câu này có nghĩa "Sắc đẹp là mầm của tai họa".
Khi xưa, Điêu Thuyền hại Đổng Trác, Lữ Bố đâm chém lẫn nhau. Tây Thi hại Ngô Phù Sai mất nước. Dương Quí Phi hại Đường Minh Hoàng long đong ngai báu.....đến Trần Viên Viên (trong Lộc Đỉnh Ký) cũng bị cho là nguyên nhân thất bại của Sùng Chinh, Lý Tự Thành, Ngô Tam Quế và nhiều tích khác cho rằng người đàn bà là nguyên nhân của tai họa.


Đàn bà là sinh vật bí hiểm. Người xưa cũng nói " Lấy lửa thử vàng; lấy vàng thử đàn bà; lấy đàn bà thử đàn ông" cho thấy người đàn ông thường lụy bởi đàn bà, và dễ có hành vi xấu do sự xúi dục đàn bà.
Thời nay cũng thế đố ai có thể không bị đàn bà quyến rũ ."Anh hùng nan quá mỹ nhân quan". Do vậy bây giờ cũng không có gì thay đổi. Trung Quốc đã làm bộ phim " Sau mỗi quan tham có bóng dáng bồ nhí". Ở Việt Nam,ai là người nhận quà cấp dưới nhỉ. Bạn có nhớ "Lệnh ông không bằng cồng bà"
(Egal)

3. Các tai hoạ được xếp từ cao xuống thấp : Thuỷ, hoả, đạo, tặc. Nghĩa là chiến tranh còn xếp sau cùng.
Hồng nhan được ví với hoạ thuỷ, là cái hoạ lớn nhất. Ngoài ra còn tiềm ẩn một ý nghĩa, "thuỷ" bao giờ cũng mềm mại, thân cận, không có những biểu hiện đáng sợ như lửa, trộm cướp và chiến tranh. nhưng hiệu quả tàn phá thì "hết sạch".
Bạn có thể nguyền rủa một cô gái mà hiệu ứng lại vượt quá lời khen : "Cái đẹp CHẾT NGƯỜI".
(An Hòa P)


4. Trong cái rủi có cái may.
Trong họa có phúc.
Trong thành công có thất bại
Trong âm có dương, trong dương có âm...
Đó là triết lý, là quy luật của cuộc sống, đó là các mặt đối lập trong một sự vật hiện tượng. Cái này là nguyên nhân của cái kia, cái kia lại là nguyên nhân của cái khác nữa. Tất cả mọi sự vật trong vũ trụ này đều có liên hệ với nhau.
Như vậy thì cứ suy ra sắc đẹp là mầm tai họa hay là sắc xấu là mầm tai họa cũng như nhau thôi.
(webchip)
(Sưu tầm trên mạng)

No comments: