Sunday, December 18, 2016

LOÀI LỢN MANGALITSA XÙ LÔNG NHƯ CỪU VÀ THÔNG MINH NHƯ CHÓ

Có ba loài động vật: cừu, chó và lợn. Yêu cầu đặt ra là cần một con mang đặc điểm của cả ba, khi đó bạn sẽ chọn loài nào? Chúng ta không cần phải thực hiện nhân bản gen, bởi vì lợn Mangalitsa đã hội tụ tất cả.


Mangalitsa, Mangalitza hay Mangalica là tên một giống lợn tự nhiên quý hiếm, có nguồn gốc từ Hungary. Chúng khác thường ở chỗ có bộ lông dày trông giống như cừu. Bộ lông dày có thể là màu vàng hoe, đỏ và xám; lông màu đen và lông sói đều đã bị tuyệt chủng. Ngoài ra, một số người nuôi chia sẻ rằng Mangalitsa thông minh và tốt bụng như loài chó.
Lật lại lịch sử một chút, loài lợn Mangalitsa đặc biệt này ra đời hồi thế kỉ 19, do một quý tộc lai giống giữa lợn thường và lợn rừng. Thời đó, chúng quý hiếm tới mức chỉ được dùng cho giới quý tộc. Trên thực tế, dưới chế độ Cộng sản ở Hungary, chúng gần như đã biến mất. Cho đến năm 1989, sau sự sụp đổ của Bức tường Berlin, giống lợn này đã được nhân giống trở lại bởi nhà di truyền động vật Peter Toth.

Bây giờ hãy cùng gặp gỡ những chú lợn Mangalitsa trong loạt ảnh dưới đây.







Đừng bị đánh lừa bởi vẻ bề ngoài “ục ịch” của loài lợn Mangalitsa này nhé, trên thực tế chúng rất hiếu động, và cực kì thích nghịch nước.

Trên thực tế, loài “lợn cừu” này còn nổi lên trong giới ẩm thực như một loại “thịt bò Kobe” trong nhóm thịt lợn, và được các bếp trưởng săn đón. Do đó, số lượng nuôi của chúng được tăng lên nhanh chóng để đáp ứng cho xu hướng ẩm thực mới này. Về điều này thì có lẽ cũng không khác gì mấy so với số phận của các anh chị em đồng loại của chúng…
Thanh Hoa
Theo Boredpanda

Link tham khảo thêm:




No comments: