Monday, January 16, 2017

NHỮNG LOÀI HOA MỚI LẠ CHO DỊP TẾT Ở VIỆT NAM

Năm nay, nhiều nhà vườn, hàng cây cảnh chọn những giống hoa chơi Tết mới lạ để hút khách.


Hướng dương lùn trồng chậu với sắc vàng tươi tắn được nhiều cửa hàng hoa, cây cảnh bán trong dịp đón Tết. Giá mỗi chậu dao động từ 50.000 đồng đến 300.000 đồng (tùy số lượng cây).

Lạ mắt hơn và có giá rao bán đắt đỏ hơn là hướng dương lùn màu đỏ. Ngoài bán chậu cảnh có sẵn, trên thị trường, nhiều cửa hàng bán hạt giống loại hoa này từ 25.000 đồng/gói, hút hồn "nông dân phố" tìm mua về tự trồng cây tại nhà.

Giống hướng dương mặt cười độc lạ được nhập khẩu hạt giống từ Nga, đang được rao bán với giá 48.000 - 50.000 đồng/gói để trồng kịp có hoa dịp Tết Nguyên Đán Bính Thân.

Cúc bảy màu là một trong những loại hoa chơi Tết khá lạ và đẹp mắt. Đây là loài cây thân thảo, với lá nhỏ xinh cùng màu sắc hoa nổi bật với nhiều màu khác nhau như vàng, hồng, đỏ, cam. Giá mỗi chậu hoa dao động từ 60.000 đồng trở lên.

Củ giống hoa Thủy Tiên đa bội xuất xứ từ Nga cũng được nhiều cửa hàng hạt giống cây cảnh Hà Nội rao bán với mức từ 40.000 đồng. Thủy tiên đa bội có nhiều màu khác nhau như vàng, đỏ, cam, vàng cam, hoa thuộc dạng cánh kép lạ mắt.

Với những người yêu thích giống hoa thược dược thì năm nay có thêm một lựa chọn mới về loại hoa này. Thược dược lùn nhiều màu, cánh kép được bán giống trên thị trường với giá từ 30.000 - 40.000 đồng.

Các dòng cẩm chướng lùn nhiều màu và cẩm chướng thân cao cũng được nhiều nhà vườn Đà Lạt nhân giống để phục vụ dịp Tết Nguyên Đán.

Hoa Diễn Vĩ hay còn gọi là hoa Iris được một số nhà vườn ươm giống và giao hàng dịp Tết. Cây có những bông hoa rực rỡ sắc màu, mùi hương đặc biệt. Hiện mức giá của chúng tùy thuộc vào số lượng nhập hàng của khách.

Cây hoa tử la lan hay cây hoa hồng xiêm thường được trồng chậu làm cây trang trí nội thất, trang trí bàn làm việc, đặt ở bục cửa sổ ngày Tết…

Nguồn: Kiến thức

No comments: