Saturday, January 21, 2017

ĐỪNG ĐỔ LỖI CHO HOÀN CẢNH

Trong cuộc sống không có sai lầm nào lớn hơn việc cho phép bản thân mình quyền được vấp ngã và đổ thừa cho hoàn cảnh.


ĐỪNG ĐỔ LỖI CHO HOÀN CẢNH

Một nhà kia có hai đứa trẻ sinh đôi, cha của chúng là người nghiện rượu nặng, tối ngày triền miên trong những cơn say. Tuổi thơ của hai đứa trẻ trôi qua với hình ảnh người cha rất đáng sợ mỗi đêm đi nhậu say về. Ký ức của chúng là những trận đòn của cha với mẹ và những lần đập phá đồ đạc trong nhà.
Năm tháng qua đi, hai đứa trẻ lớn lên và mỗi người có cuộc sống của riêng mình. Người anh song sinh giờ đây trở thành một phiên bản của người cha năm nào- một bơm nhậu tối ngày chìm trong những cơn say. Còn người em song sinh lại trở thành một trong những người đi đầu trong phong trào phòng chống tệ nạn bia rượu của địa phương.


Một người bạn cũ của gia đình đến chơi và hỏi người anh: “Tại sao anh lại trở thành một bợm nhậu như thế này?” rồi hỏi người em: “Tại sao anh lại tham gia phong trào bài trừ tệ nạn bia rượu?”. Thật bất ngờ cả hai anh em đều có một câu trả lời giống nhau: “Có một người cha như vậy đương nhiên tôi phải trở thành người như thế này rồi!”.


Trong cuộc sống không có sai lầm nào lớn hơn việc cho phép bản thân mình quyền được vấp ngã và đổi thừa cho hoàn cảnh. Hoàn cảnh không bao giờ là nguyên nhân cho những hành động tiêu cực hay sai trái mà nó chỉ là lý do cho những kẻ không có ý chí với tâm hồn hẹp hòi vịn vào để tự bào chữa cho mình mà thôi.
(Sưu tầm trên mạng)

No comments: