Monday, February 20, 2017

SẮC MÀU ĐỊNH MỆNH

Hôm nay bà xã theo mấy bà chị đi viếng 10 cảnh chùa do chùa Hoa Nghiêm tổ chức (20/02/16), tôi không đi nên nằm nhà xem TV. Xem đủ thứ từ game show đấu trí, đến show hài, du lịch và cả một tập phim "Dấu chân người Việt - Ngày trở về". Trong đó có 3 clip phim ngắn gây ấn tượng cho tôi nhiều nhất.
Mấy hôm trước tôi có giới thiệu cho các bạn bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" do Victor Vũ đạo diễn và bài hát cũng cùng tên "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" do Châu Đăng Khoa sáng tác. Bộ phim vẫn còn ray rức trong tôi một hoài niệm về tuổi thơ và vẫn còn thấy phim vẫn còn hứa hẹn điều gì đó trong đoạn kết:
"Nắng mưa là bệnh của Trời
Tương tư là bệnh của tôi yêu nàng."

Trong 3 clip phim gây ấn tượng cho tôi nhiều nhất ngày hôm nay đã trả lời cho tôi điều ấy. Victor Vũ đã làm 3 clip này như một kết nối với "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" như một bộ phim tiếp theo và cho một cái hậu đầy ngot ngào với cái tựa:

SẮC MÀU ĐỊNH MỆNH



3 clip phim tạo thành một bộ phim nhưng thật ngắn, phải nói là quá ngắn chỉ 21:10 phút cho nguyên bộ.

Rất ít đối thoại nhưng cảm xúc, bạn sẽ hiểu và đồng cảm với cốt truyện mà không cần giải thích:
Phần 1: XANH - THUYỀN LÁ (8:19 phút): cho các bạn nhớ về Tuờng và Mận trẻ con trong "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" và xa nhau.


Phần 2: ĐỎ - ÁO DÀI (6:51 phút): Tuờng giờ đã lớn và Mận giờ là một cô gái xinh đẹp trong chiếc áo dài đỏ, phong cảnh phố cổ Hội An thật đẹp.


Phần 3: XANH - HOA HỒNG (6:00 phút) Hai người gặp nhau trong phong cảnh xinh đẹp của Đà Nẵng.


Phim hay không cần dài, không cần nói nhiều chỉ cần cô đọng, người xem biết và cảm nhận là quá đủ. Không biết các bạn có đồng cảm với tôi không ?.
Note: Phải xem trên màn hình rộng mới thấy cái đẹp và sắc màu của phim HD nghe các bạn. Đó là chủ đích của Victor Vũ.

Note: Hôm nay post lại, tôi đã check rồi, tất cả các link trên youtube đều còn sống. Một năm đã qua, những người quen ai cũng nói không hay, không có gì nhưng với tôi mỗi lần xem lại bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", tôi lại cảm động vì dường như có một phần đời tôi đã  qua trong câu chuyện. Từ những trò chơi, từng một ý nghĩ,..có lẽ nếu bạn thuở bé không có những trải nghiệm đó, bạn không bao giờ biết để thấy cái hay. Dù là một bộ phim cho giới trẻ nhưng chắc người sồn sồn hơn nửa cuộc đời mới thấm thía, ngẫm nghĩ lại thời thơ ấu và tình người.
(LKH)


Phần 1: XANH - THUYỀN LÁ 

Phần 2: ĐỎ - ÁO DÀI

Phần 3: XANH - HOA HỒNG


No comments: