Tuesday, March 28, 2017

CÂY HOA HẠNH PHÚC

Hôm nay tìm trên mạng một giống cây lạ rất đẹp, lúc đầu nhìn thoáng qua tưởng là hoa Ti-Gôn nhưng nhìn kỳ lại thì lại na ná như hoa Tử Đằng nhưng có màu hồng. Trên mạng tiếng Anh gọi nó là Eastern Redbud tree với tên khoa học là Cercis canadensis, người Hoa gọi là Gia Nã Đại Tử Kính (加拿大紫荊) nhưng đẹp nhất hay nhất là cái tên Việt Nam, xin mời các bạn tìm hiểu:


CÂY HOA HẠNH PHÚC

Cây hoa hạnh phúc đẹp, quý hiếm, độc đáo và rất nhiều công dụng chúng ta cùng tìm hiểu để có được một cây hoa Hạnh Phúc phát triển tốt, đẹp và bền vững sau trồng mời các bạn cùng theo dõi

Cây hoa hạnh phúc với vẻ đẹp lãng mạn, siêng hoa và cực kỳ sai hoa, ấn tượng với bất kỳ ai nhìn thấy lần đầu tiên. Trước tiên Chúng ta cùng điểm ra những ưu điểm nổi trội của cây hoa hạnh phúc bạn nhé:




1. Ưu điểm nổi trội của cây hoa hạnh phúc

Đặc điểm cây hoa hạnh phúc Cây hoa hạnh phúc thuộc loại cây thân gỗ có hoa màu hồng tím tuyệt đẹp. Cây có đặc điểm khác biệt so với các giống cây trồng khác với đặc điểm hoa mọc tràn lan trên thân tạo thành một chuỗi hoa khổng lồ thu hút. Khi nở hoa toàn bộ lá trên thân rụng hết phô diễn vẻ đẹp của chuỗi hoa. Không nhỏ nhắn như các cây hoa thường gặp, cây hoa hạnh phúc có dạng cây bóng mát , cây cao trung bình 7-15 m, chiều cao tối đa lên tới 20m.



Sức sống mạnh mẽ của cây hoa hạnh phúcCây hoa hạnh phúc thân gỗ nên rất khỏe,tuy xuất xứ Châu Âu nhưng cây dễ trồng dễ chăm bởi vì đã được thuần hóa ổn định tại Việt Nam. Mùa hè nắng nóng lên tới hơn 40 -45 độ cây vẫn phát triển mạnh mẽ, kháng chịu khắc nghiệt tốt nên có thể trồng ở Sài Gòn hay các tỉnh trên toàn quốc.



Không giống như cây thân thảo, cây hoa hạnh phúc không phải chăm sóc nhiều và điều độ.

Ứng dụng cây hoa hạnh phúcCây hoa hạnh phúc ngoài vẻ đẹp của dáng cây,của hoa trang trí sân vườn, biệt thự, trồng chậu . Hoa hạnh phúc còn có thể làm món ăn ngon hấp dẫn: súp, xào,kem, nấu canh, sa lát....Gỗ của cây còn làm thiết bị nội thất rất có vân đẹp, bền và ít mối mọt .



2. Cách chăm sóc cây hoa hạnh phúc sau trồngBài viết trước Cây cảnh Thăng Long đã hướng dẫn các bạn cách trồng cây hoa hạnh phúc, bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn về Cách chăm sóc cây hoa hạnh phúc sau trồng, các bạn cùng tìm hiểu nhé: 

  • Tưới nước cho cây hoa hạnh phúc sau trồng
Việc tối quan trọng đầu tiên là việc tưới nước cho cây: Tưới sao cho đúng và đủ.



Tùy theo điều kiện thời tiết trong ngày hoặc trong mùa mà chúng ta tưới nước cho cây sao cho phù hợp. Với thời tiết nắng nóng của mùa hè cần tưới nước thật đẫm 1 lần vào buổi sáng. Khi thời tiết mát mẻ ta tưới nước cho cây chỉ khi quan sát và kiểm tra thấy phần đất trong chậu bị khô hoặc vị trí đất xung quanh gốc cây bị khô.



  • Bón phân cho cây hạnh phúc
Tiếp theo đó là việc bổ sung dinh dưỡng cho cây hạnh phúc đúng thời kì phát triển của cây. Bón phân định kỳ cho cây bằng loại phân bón tổng hợp có tỉ lệ thành phần đạm, lân và kali tương ứng 20-13-13 một tháng một lần cho cây.



Sau khi hạnh phúc hết hoa thì ta nên loại bỏ cành chết, chùm hoa chết, bón thêm dinh dưỡng nhiều đạm, phân vi lượng cho cây

Việc quan sát, phát hiện ra những cành nhánh kém phát triển để loại bỏ đi cũng góp phần giúp cây phát triển tốt hơn với hình dáng đẹp hơn, bắt mắt hơn.



Bạn cũng nên thường xuyên quan sát để phát hiện các mầm mống sâu, bệnh hại cây hoa hạnh phúc để có biện pháp kịp thời điều trị cho cây. Các bệnh thường gặp của hoa hạnh phúc là: rầy, đốm lá , thối rễ. Nên tìm hiểu và chọn các sản phẩm phù hợp để điều trị cho cây.

Theo: Hoala.vn
(Sưu tầm trên mạng)

Link tham khảo:

No comments: