Thursday, March 16, 2017

NHỮNG MÓN ĂN NGON Ở SIEM REAP

Siem Reap không chỉ thu hút du khách bởi những ngôi đền Angkor nổi tiếng, mà còn bởi những món ăn ngon nức tiếng gần xa.

Khám phá những món ‘ăn là ghiền’ trong chuyến du lịch Siem Reap


Cùng “điểm danh” những món ngon du khách không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Siem Reap nhé!

1. Cá Amok


Amok là một trong những món ngon nổi tiếng và được xem là tinh túy của ẩm thực Campuchia. Amok được chế biến từ vị ngọt thanh của đường thốt nốt, ngọt béo của nước dừa đến mùi mắm bò hóc thoang thoảng nhẹ nhàng quyện với hương lá chuối đặc trưng. Đến bất kỳ nhà hàng lớn nhỏ nào trong chuyến du lịch Siem Reap, không cần dùng đến thực đơn, bạn cũng có thể hiểu rằng nơi đây luôn có món Amok để phục vụ bạn.


Amok là một trong những món ngon nổi tiếng và được xem là tinh túy của ẩm thực Campuchia. Ảnh: Omawanusa

2. Kiến xào thịt bò

Côn trùng là một món ăn rất bình thường ở Campuchia, bạn sẽ tìm thấy tất cả các loại côn trùng trên thực đơn tại các nhà hàng ở xứ sở này. Và một trong các món ăn hấp dẫn nhất mà bạn nên thử chính là kiến cây xào với thịt bò và rau húng quế. Kiến với các kích cỡ, sẽ được xào chung với gừng, sả, tỏi, hẹ tây và thịt bò xắt lát mỏng. Món ăn mang một hương vị độc đáo bởi vị chua tinh tế do kiến tiết ra và thấm vào thịt bò. Món ăn này thường được dùng kèm với cơm.

Lạ miệng với món kiến xào thịt bò. Ảnh: Faineg

3. Bún gánh cà ri cá Nom banh chok


Món bún Nom banh chok này là đồ ăn sáng điển hình của người dân Campuchia, thường được bán bởi những gánh hàng rong trên phố. Món ăn bao gồm bún, cà ri xanh làm từ cá, lá bạc hà, sả và được trang trí với hoa chuối, dưa chuột và một số loại rau xanh khác.

Món bún Nom banh chok thường được bán bởi những gánh hàng rong trên phố. Ảnh: Cherylishungry

4. Bánh bò thốt nốt

Ngoài các nguyên liệu cơ bản của bánh bò thường thấy, bánh bò thốt nốt có hai nguyên liệu đặc biệt là trái thốt nốt chín và đường thốt nốt. Nhờ hai nguyên liệu này mà bánh bò thốt nốt có màu vàng đẹp mắt cùng độ ngọt thanh, hương thơm thu hút. Trên các con phố của Siem Reap, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp món ăn bình dân này.

Bánh bò thốt nốt có màu vàng đẹp mắt cùng độ ngọt thanh. Ảnh: Hontho

5. Dế chiên tẩm ớt


Côn trùng là món ăn mà có lẽ để lại ấn tượng sâu đậm nhất và cũng khó ăn nhất của các du khách quốc tế khi đến Campuchia. Các loại côn trùng từ kiến, nhện, dế, bò cạp… đủ loại đều trở thành nguồn cảm hứng của những món ăn đầy chất dinh dưỡng nơi đây. Trong đó, ấn tượng nhất phải kể đến món dế chiên tẩm ớt thơm ngon. Món ăn này ban đầu, có thể sẽ khiến người ăn có cảm giác sợ, nhưng khi ăn vào bạn sẽ nhận ra hương vị béo, thơm và bùi trên cuống lưỡi.

Dế chiên tẩm ớt là món ăn không phải du khách nào cũng có can đảm thử. Ảnh: Delish.com

6. Cơm Lam

Cơm Lam là một món ăn đặc sản thưởng được nấu vào những dịp đặc biệt như lễ hội, tiệc tùng của người Campuchia. Quy trình làm món cơm Lam rất công phu và tỉ mỉ, người nấu sẽ chọn loại gạo nếp cực kỳ thơm ngon, bỏ vào các ống nứa còn tươi (những cây nứa này không già quá mà cũng không quá non) sau đó nướng trên các bếp than rực hồng cho đến khi nào ngửi thấy mùi thơm là chín và có thể thưởng thức ngay.

Món cơm Lam thơm ngon. Ảnh: Weekendnotes

7. Gỏi đu đủ Tomyam

Món ăn của Campuchia có nhiều nét tương đồng với Thái Lan và Lào, đặc biệt là các món ăn sống và rau trộn. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến món Tomyam, một loại gỏi hấp dẫn gồm có: tôm khô, cà chua, đậu đũa, dưa chuột, tỏi, ớt,… nhưng nguyên liệu chính là đu đủ.

Món gỏi đu đủ Tomyam có nhiều nét tương đông với món Som Tam của Thái Lan. Ảnh: ST

8. Hủ tiếu Nam Vang

Hủ tiếu Nam Vang có nguồn gốc từ Campuchia nhưng do người Hoa chế biến, nguyên liệu chính là hủ tiếu khô, nước dùng chính là thịt bằm nhỏ, lòng heo nấu cùng. Sau đó trụng sơ mì với nuớc dùng sau đó cho các nguyên liệu phụ vào như giá, hẹ, thịt bằm cùng lòng heo vào. Đây được xem là món ăn mà khách du lịch Siem Reap không thể bỏ qua.

Tô hủ tiếu Nam Vang Campuchia. Ảnh: Easy-riders

9. Các món nướng


Món ăn của người Campuchia được chế biến rất đa dạng nhưng nướng vẫn là nguồn cảm hứng chủ đạo cho các món ăn. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những món nướng ở mọi nơi, từ quán ăn vỉa hè, đến các nhà hàng sang trọng tại Siem Reap. Các món nướng ở đây cũng vô cùng phong phú đa dạng, từ các món hải sản nướng thơm ngon đầy chất dinh dưỡng đến các món thịt rừng tẩm đầy gia vị vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt cà cuống nướng là một món ăn bạn nên thử khi đến đất nước này.

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những món nướng ở mọi nơi, từ quán ăn vỉa hè, đến các nhà hàng sang trọng tại Siem Reap. Ảnh: Eatingasia

10. Chè thốt nốt

Chè Campuchia rất ngọt, có rất nhiều loại chè khác nhau mà người Campuchia chế biến theo vùng địa phương mang khẩu vị rất lạ. Đặc biệt có món chè thốt nốt – một nguyên liệu lấy chủ yếu từ trái thốt nốt. Với hương vị béo ngậy của nước cốt dừa cùng với trái thốt nốt giòn tan sẽ làm thực khách nhớ mãi.

Món chè thốt nốt béo ngậy. Ảnh: Phuot.vn

Theo: Traveltimes
(Sưu tầm trên mạng)

No comments: