Tuesday, April 18, 2017

BÃI BIỂN ĐỎ RỰC RỠ MÙA THU

Biển Đỏ Trung Quốc nằm tại thành phố Bàn Cẩm, tỉnh Liêu Ninh. Được gọi là biển Đỏ bởi bãi biển này không được bao phủ bởi cát mà thay vào đó là một loại cỏ biển dại được gọi là Sueda. Mỗi độ thu về loài cỏ này đổi thành màu đỏ rực rỡ.


Loài cỏ dại đặc biệt này bắt đầu mọc và phát triển nhanh từ tháng 4 hoặc tháng 5 và vẫn giữ sắc xanh trong suốt mùa hè như bao loài cỏ bình thường khác. Nhưng mỗi độ thu về loài cỏ này đổi thành màu đỏ khiến cho cả một vùng biển đỏ rực giống như một tấm thảm tự nhiên với sắc đỏ tạo nên một cảnh quan lạ lùng và tuyệt đẹp. Biển Đỏ Trung Quốc là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng.

Biển Đỏ Trung Quốc 

Màu đỏ từ loài cỏ dại đã tạo nên điều đặc biệt cho biển Đỏ Trung Quốc 

Vùng biển Đỏ Trung Quốc này là một vùng đất ngập mặn lớn nhất và được bảo vệ tốt nhất trên thế giới với đầm lầy cỏ biển đỏ quý hiếm. Nơi đây còn tập trung một số lượng lớn các loài chim hoang dã sinh sống vì thế việc cho du khách tham quan ở đây trước kia rất khó khăn nhưng hiện nay vì sự hiếu kì của du khách về danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp này mà nơi đây đã mở cửa cho tham quan. Cho đến nay nơi này một địa điểm “du lịch vàng” của thành phố.

Biển Đỏ Trung Quốc còn là nơi sinh sống của nhiều loài chim quý trên thế giới

Biển Đỏ Trung Quốc là địa điểm “du lịch vàng” của thành phố 

Thời điểm để ghé thăm biển Đỏ Trung Quốc nổi tiếng này là vào khoảng tháng 9. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng khoảnh khắc tuyệt đẹp của thắng cảnh này. Khi thủy triều rút xuống và dòng chảy của biển giảm để lại các bãi biển, đó cũng là lúc thảm cỏ đỏ rực lộ ra. Đầm lầy cỏ biển rộng tới 100 km2 sẽ rất đặc biệt và khiến bạn kinh ngạc khi bạn ghé thăm đúng vào mùa thu thời điểm mà thảm cỏ biến thành màu đỏ rực rỡ cả một góc trời.

Mỗi độ thu về thì biển Đỏ Trung Quốc khiến một góc trời đỏ rực 

Thiên Tân group



No comments: