Thursday, April 13, 2017

ĐỀN NỔI

Nếu xem những tấm ảnh về phong cảnh các nước, nhìn tháp Eiffel thì nghĩ ngay đến Pháp, tháp nghiêng thì nghĩ tới Ý, Vạn lý trường thành thì nghĩ đến Trung Hoa, đền Đế Thiên Đế Thích thì nhớ tới Miên,..thấy hình cái núi có tuyết trắng bám trên đỉnh thì nghĩ đến núi Fuji của Nhật, hoa Anh Đào cũng vậy và một vật nữa cũng làm mình liên tưởng đến Nhật khi thấy một cái cổng đỏ trên mặt nước biển.

Lúc trước khi thấy cái cổng này biết là một biểu tượng của Nhật nhưng cứ tưởng đó là một cột mốc hay cái phao nhưng không phải vậy:



Nhật Bản độc đáo với đền Nổi

Nhật Bản ngoài hoa anh đào, núi Phú Sĩ thì cổng nổi ở đền Itsukushima hay còn gọi là đền Nổi nằm trên đảo Miyajima ở Hiroshima cũng là một trong những hình ảnh mang tính biểu tượng của đất nước này.

Đền Itsukushima là ngôi đền Thần giáo được xây dựng để thờ phụng ba vị thần biển: thần Ichik-ishima, thần Tagori và thần Tagitsu. Đền là một trong những thiết kế đặc biệt về kiến trúc tôn giáo trên thế giới. Và điểm đặc biệt của đền chính là cổng O-torri là một trong những biểu tượng nổi tiếng của Nhật Bản.

Đền Nổi là một biểu tượng đặc biệt của Nhật Bản
Chiếc cổng tuyệt đẹp này sừng sững trên mặt biển, hướng thẳng tới đền thờ Itsukushima. Cổng cao 16m, bộ mái dài 24m, với những cây cột chính, làm từ những cây gỗ độc mộc, có đường kính 1m. Cổng O-torii tự đứng vững bằng kết cấu khung của mình, không hề có bộ phận nào chôn dưới mặt đất. Chiếc cổng tạo nên một điểm du lịch đặc biệt cho những du khách yêu thích Nhật Bản.

Cổng mặt trời luôn thu hút những người yêu Nhật Bản
Điều đặc biệt là khi thủy triều lên, cổng Torri bập bềnh trên biển, khi thủy triều xuống, cổng bị bùn bao phủ và mọi người có thể đi vào đền mà không cần tàu, thuyền… Cổng nổi trên mặt nước tạo ra một cảnh tượng rất đẹp khiến mọi người rất ngạc nhiên. Chiếc cổng này đã gắn bó lâu dài với lịch sử của đất nước Nhật Bản, nó được xây dựng từ năm 1168.

Đền Nổi là quốc bảo của Nhật Bản
Năm 1871, đền Nổi này được xếp vào hàng đền miếu cấp quốc gia. Năm 1911 lại được thăng hạng thành đền miếu hoàng gia. Trong đền có nhiều kiến trúc và công trình nghệ thuật được Nhật Bản xếp vào hạng quốc bảo, tài sản văn hóa quan trọng, tài sản vật thể được xếp hạng…

Thiên Tân group



No comments: