Wednesday, May 10, 2017

LỄ HỘI TẮM BÙN

Trong chương trình "Ai là triệu phú" phát sóng 09/05/2017, có một câu hỏi như thế này:

"Lễ hội tắm bùn lớn nhất thế giới hiện được tổ chức tại quốc gia nào?". Gợi ý:

A. Mỹ - B. Bồ Đào Nha - C. Hàn Quốc - D. Nepal


Tôi thật tình không biết nhưng nghĩ là ở Bồ Đào Nha hay là Mỹ. Người chơi cũng không biết nên nhờ tổ tư vấn và cả 3 trong tổ tư vấn đều trả lời là Hàn Quốc và đó là đáp án đúng. Tôi lên mạng tìm hiểu thêm và có một số tài liệu sau. (LKH)

Độc đáo lễ hội tắm bùn ở Hàn Quốc

Boryeong diễn ra tại nam Chungcheong là lễ hội tắm bùn ở Hàn Quốc, là lễ hội lớn nhất thế giới, được tổ chức vào tháng 7 hàng năm với mục đích ban đầu để quảng bá công dụng của bùn.



Bùn ở đây giàu khoáng chất, tốt cho da và sức khỏe của con người nên được sử dụng làm mỹ phẩm. Sau đó, Lễ hội ngày càng thu hút nhiều người tham gia và trở thành cơn sốt được mong đợi hàng năm.


Du khách khắp nơi trên thế giới đổ dồn về tham gia. Bùn được chuyển đến từ Boryeong để tổ chức các hoạt động sôi nổi như: tắm bùn, cầu trượt bùn, đấu vật trong bùn, khiêu vũ trong bùn và tô vẽ cơ thể bằng bùn. Ngoài ra, trong khuôn viên lễ hội còn có sân khấu chính, nơi biểu diễn âm nhạc, tổ chức các cuộc thi và nhiều trò chơi khác. Khách du lịch có thể sắm cho mình các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp hay thư giãn với các dịch vụ massage từ bùn ngay tại lễ hội. Dưới đây là một số hình ảnh Lễ hội tắm bùn ở Hàn Quốc.


Theo ban tổ chức, lễ hội năm ngoái đã thu hút hơn 3 triệu người. Tinh thần chung của sự kiện này khá đơn giản là các du khách tới đây và cùng nhau tham gia nghịch bùn. Cô Noh So-young, 21 tuổi chia sẻ: “Đây là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi được tham gia vào rất nhiều trò chơi, thú vị nhất là trượt bùn. Mọi thứ còn tuyệt vời hơn bởi vì tôi tới đây với bạn trai mình”. Không kể bạn tới từ đâu, nhưng tới với lễ hội bùn Boryeong, tất cả mọi người đều giống nhau, đó là toàn bộ người lấm lem bùn.


Nguồn: Du Học Hàn Quốc



No comments: