Friday, June 9, 2017

ĐẠI VŨ TRỊ THỦY

Câu chuyện ngụ ngôn sau đây có thể làm các bạn suy nghĩ. Nó rất đơn giản trong một dã sử truyền thuyết TQ. Mỗi người có một cách nghĩ và cảm thông lúc đọc. Hiểu hay không hiểu, ít hoặc nhiều tùy tư tưởng mỗi người.


Không ai dám trách dù hoàn toàn không hiểu. Đọc chơi mà phải không các bạn. Thích thì đọc, không thích thì qua mục khác. Có chết ai đâu.

ĐẠI VŨ TRỊ THỦY
Từ khi còn nhỏ, tôi đã từng nghe câu chuyện về vua Đại Vũ trị thủy 13 năm, “đi qua nhà ba lần mà không ghé thăm”. Qua đức độ, nhân cách và sự cống hiến của vua Đại Vũ, chúng ta có thể thấy được tổ tiên của chúng ta đã từng sống trong một hoàn cảnh kiên cường. Nền văn minh của con người đã trải qua nhiều thử thách gian nan, và đã tiến đến ngày nay với sự đóng góp to lớn của vô số con người vĩ đại
Đã một thời gian dài kể từ khi tôi muốn viết về chủ đề này. Hôm nay tôi sẽ nhân dịp này để nói về nó.
Chúng ta biết rằng một vị thần khi bước vào thế giới con người đều phải làm những việc phù hợp phù hợp với xã hội người thường. Có nghĩa rằng ông ta sẽ không hiển thị thần thông của mình. Đại Vũ là dòng dõi của Hoàng Đế. Cha của Vũ được vua Nghiêu trao quyền để trị thủy nhưng không thành công. Sau này, vua Thuấn chọn lựa Vũ là người nối nghiệp cha ông trong công việc trị thủy.
Nguồn gốc của nạn lụt thực ra là do một con rồng vô cùng xấu ác ở tầng thứ thấp gây ra. Nó muốn thử năng lực của con người và các vị thần trong việc trị thủy và do đó mang đến một nạn lụt lớn cho thế giới con người. Không những thế, nó còn muốn chọn một vài người mà nó sẽ dùng đến cho mục đích sau này. Con rồng hung ác này là một sinh mệnh mới được tạo ra và chưa có nhiều khả năng. Khi lịch sử của nền văn minh này bắt đầu, nó đă được chọn bởi cựu thế lực và những kẻ xấu xa để gây ra những tai họa cho thế giới loài người. Đặc biệt vào thời điểm kết thúc của nền văn mình này, nó đã được “trao quyền”, và trở thành một đảng điều hành một chính quyền để tiếp tục làm những điều xấu ác một cách điên cuồng.
Như tôi đã nói, nạn lụt đã được gây ra bởi một con rồng hung ác, do đó con người không thể trừ dứt được nạn lụt nếu như không tiêu diệt nguồn gốc phát sinh từ con rồng.


Vào một ngày, Đại Vũ từ trên núi cao buồn bã nhìn những người bị mất nhà cửa. Ông ta cảm giác như dao cắt vào tim khi nhìn thấy những đứa trẻ khóc trong cơn đói và sợ hãi . Ông rời khỏi lều của mình vào đêm đó và đột nhiên Vua Rồng xuất hiện. Vua Rồng nói: “Ta đã thấy ngươi đau khổ ngày đêm vì người dân của ngươi. Ta có những người con và chúng có thể giúp ngươi rút cạn nước.” Đại Vũ đã vô cùng sung sướng và nói: “Tôi sẽ chờ những người con của ông vào ngày mai và bảo người dân trả ơn cho lòng tốt của ông. Mong rằng họ không trễ hẹn.” Vua Rồng liền nói: “Được rồi. Nhưng ta muốn cảnh báo với ngươi rằng một trong những đứa con của ta rất kiêu ngạo, ta sợ rằng nó sẽ làm đình trệ mọi việc.” Đại Vũ đáp lại rằng: “Nếu thế tôi sẽ đánh ba hồi trống, nếu hắn ta không bắt đầu, tôi sẽ giết hắn bởi vì chúng tôi cần cứu người dân của chúng tôi khỏi nạn lụt và đó là trách nhiệm của hắn.” “Ta sẽ quay trở lại sau”, Vua Rồng nói.
Ngày hôm sau, Đại Vũ đánh một hồi trống. Tất cả những Rồng con, Rồng cháu và các vị Thần canh giữ những dòng sông đều đến ngoại trừ con rồng kiêu ngạo vẫn không đến sau cả ba hồi trống. Sau đó Đại Vũ rút kiếm ra và nói với trời đất: “Ta sẽ giết con rồng này để giữ lời thề của mình!” Sau đó thanh kiếm đã tỏa ra những ánh hào quang. Trong khoảnh khắc, con rồng tiến về phía trước một cách chậm rãi. Đại Vũ đã giết con rồng trước mặt những người dân ở dưới ngọn núi và trước mặt các vị thần trên thiên đàng. Sau này chỗ này được đặt tên thành “Trảm Long Đài”.
Sau khi con rồng bị giết, Đại Vũ ra lệnh những con rồng rút cạn nước lũ, và nhiều con rồng đã đến rút cạn những nơi có nước. Nhưng có một trở ngại từ con rồng hung ác, nó đã dùng nhiều cách khác nhau để đánh đuổi những con rồng khác nhưng không thành công. Những con rồng đã chiến đấu một trận chiến cam go với con rồng hung ác, và nó đã tháo chạy với đầy thương tích.
Sau khi những con rồng hoàn thành nhiệm vụ, người ta phát hiện một sự việc kì lạ: trên trán những con rồng xuất hiện một cái dấu tròn. Đại Vũ dùng tay sờ lên đầu chúng, và sau đó những con rồng đã trở về nhà.
Trận lũ lụt ngày xưa đã hoàn toàn bị chế ngự. Câu chuyện này đã để lại cho con người một huyền thoại không thể nào quên và đó cũng là một bài học lịch sử. Bài học đã nhắc nhở con người rằng vua Đại Vũ đã trị thủy để cứu hàng triệu sinh mệnh, và giết con rồng kiêu ngạo để thực hiện lời thề của mình. Các vị thần đã ban tặng một dấu hiệu linh thiêng cho những con rồng để đánh dấu cho tiền duyên sau này. Ngày nay, chúng ta đã đắc được Pháp và trợ giúp Sư Phụ trên bước đường thần thánh!
Quả thật là:
Đại Vũ trị thủy cứu vạn dân
Kiếm trảm ngạo long tiễn tiền âm
Thần tiên thụ ký kết kỳ duyên
Kim triêu đắc Pháp trợ Sư hành
Tác giả: Tiểu Liên
(Sưu tầm trên mạng)


大禹治水
作者: 小莲
我们从小就听说过大禹治水十三年,三过家门而不入的故事。我们感叹大禹的贤德与敬业精神之外,还有就是我们的祖先们当初所面对的生活环境是非常的不好的。我们的文明得经过多少苦难,得有多少大德高士奋力相助才能使我们的文明的火种得以延续到今天。
我很长时间就想好好的写一写这个题目。今天就借此机会来好好的写一下这个命题。
我们都知道一个神来到人间做事情得符合人间的理。一般时候不会神通大显。大禹是轩辕黄帝的玄孙之孙。父亲也曾受命于尧帝治理水患,未果。后来舜帝命大禹治理水患。
其实当初的水患的来源是由于一个低层空间的一个非常败坏的恶龙,它想试探人间和天上对于水患的治理能力而特意将滔天洪水带到人间的。而且它也想从中选择一些它到时候能笼络的人。因为这条恶龙现在用人的话说就是还只是一个刚形成,而没有经过很多的实践和特意的造就的生命。当本次文明的历史大戏开始上演的时候,它被宇宙中那些恶的旧的势力选中,一直干着危害人间的事情,特别到了本次文明的末期,它在地上有一个控制政权的政党作为“代理”,继续疯狂的做着坏事。
当初大禹“命诸侯百姓人徒以傅土,行山表土,定高山大川。……左准绳,又规矩,载四时,以开九州,通九道,陂九泽,度九山。令益(与大禹共同治水的人)予众庶稻,可种卑湿。……食少,调有余相给,以均诸侯。”(这些读者能看明白在此就不翻译成白话了。)这是在《史记》当中记载的。
刚才我说这洪水是那条恶龙弄来的,那么就不能都用人的疏导的办法,得将那条恶龙所带来的因素清除,才能达到真正的根除水患的目地。
一日在一座高山上,大禹望着无家可归的人们心理十分难过,尤其很小的孩子由于惊吓和饥饿而哭泣的时候,他的心象刀割一样。晚上回到草棚之内唉声叹气。此时龙王显现出来了。龙王说,我有好几个孩子,看到您为了百姓能免受水患之苦日夜煎熬,我想让我的几个孩子帮您将水吸走。大禹非常的高兴,于是说,“明日我就将您的几个孩子招来,也让百姓感念龙王的恩德。但一定不要失约。”“行。”“可是我得先说一声,我有个孩子十分的傲慢,恐怕会误事的。”“那我就擂鼓三次,每隔一小会儿擂一次。如果第三次鼓我打完,他还不来的话,那就要杀之,因为这是救百姓于水患之中,也是龙种的责任所在!”“那我先回去了。”


第二天,大禹准时擂鼓,一些龙子龙孙还有守护江河的护卫神也都到齐了,唯独那个非常傲慢的龙在大禹打了三通鼓的时候还没有来,于是大禹拔出宝剑向上天发誓,我一定得斩此龙!以证前言。说完宝剑放射出无数的光芒。此时这条龙缓缓的来了。于是大禹面对着山下百姓和人间天上,将此龙斩了。后来这个地方就被人们称做斩龙台。
杀完这条龙之后,大禹于是让那些龙吸走多余的水,很多龙到水多的地方开始吸水,可是有干扰,在水里有个恶龙。它用各种方式想将这些龙吓走,可是却没有达到目地。这些龙与那条恶龙進行了死战,它最后受伤逃走。
余下的龙将自己的使命完成之后,都发现一个奇怪的事情,在他们的脑门上多了一个圆圆的印记。大禹都摸摸他们的头,然后他们就回去了。
这样上古的水患就在不久彻底的根治了。从而给后人留下了一段难忘的回忆和典故。
这正是:
大禹治水救万民
剑斩傲龙践前音
神仙授记结奇缘
今朝得法助师行!
(網上搜查)


No comments: