Friday, June 16, 2017

TÂY MÔN KHÁNH

Tuy nổi danh thiên hạ là kẻ đại dâm tặc nhưng ít ai biết được tiêu chuẩn đích thực chọn vợ của Tây Môn Khánh.


Ngã ngửa với tiêu chuẩn chọn vợ của Tây Môn Khánh

Nhắc đến Tây Môn Khánh mọi người đều cho rằng anh ta là người vô cùng háo sắc. Cũng chính vì mê mẩn sắc đẹp và sự lẳng lơ của nàng Phan Kim Liên mà Tây Môn Khánh đã dám thông đồng với Phan Kim Liên tìm cách giết chết Võ Lang để có thể đưa nàng ấy về phủ.

Nhưng phân tích từ thực tế cho thấy tiêu chuẩn chọn vợ của Tây Môn Khánh khiến mọi người hoàn toàn bất ngờ và thay đổi cách nhìn về anh ta. Trước Phan Kim Liên xinh đẹp Tây Môn Khánh đã có bốn người vợ lần lượt là Trình Nguyệt Nương, Lý Kiều Nhi, Mạnh Ngọc Lâu và Tôn Tuyết Nga.



Trong 4 người vợ này, chỉ có Tôn Tuyết Nga vốn là a hoàn có nhan sắc kiều diễm nên được Tây Môn Khánh lập làm thiếp còn lại ba người kia đều được cưới xin rước kiệu về phủ. Nếu nhìn nhan sắc và thân thế cả ba vợ này có thể hiểu được tiêu chuẩn quan trọng nhất để trở thành vợ của Tây Môn Khánh.

Chính thất của Tây Môn Khánh chính là Ngô Nguyệt Nương. Nàng vốn là thiên kim tiểu thư trong khi Tây Môn Khánh vốn là tài chủ phá sản ở huyện Thanh Hà nên mở một tiệm thuốc ngay nơi đầu huyện. Xuất thân bần hàn, làm ăn cũng không có gì khởi sắc vì thế có thể nói Tây Môn Khánh cưới Ngô Nguyệt Nương là chèo cao. Theo mô tả thì Ngô Nguyệt Nương vốn cũng không phải là có nhan sắc nổi bật với “khuôn mặt tròn như cái đĩa bạc”.



Người vợ thứ hai là Lý Kiều Nhi, vốn xuất thân là một kỹ nữ. Nhan sắc của Lý Kiều Như được tả là người đẫy đà, thân hình nặng nề”. Vì sao Tây Môn Khánh lại lấy một bà vợ là kỹ nữ mà nhan sắc không phải kiều diễm hay nổi bật gì. Hóa ra chị ruột của Lý Kiều Nhi chính là tú bà nổi tiếng khắp huyện Thanh Hà. Kỹ viện của bà ta lớn nhất và làm ăn phát đạt nhất huyện Thành Hà, ngày ngày ngồi trên đống tiền. Vì thế Tây Môn Khánh dại gì mà không lấy Lý Kiều Nhi.

Mạnh Ngọc Lâu là người vợ thứ ba của Tây Môn Khánh. Nàng này nhan sắc rất đỗi bình thường, tuy thân hình mảnh dẻ cao ráo, khuôn mặt trái xoan nhưng trên mặt lại có đầy nốt đen như hạt vừng. Nàng lại còn là góa phụ, nhưng những tiêu chuẩn đó cũng không ảnh hưởng gì đến việc Tây Môn Khánh vội vã mang kiệu rước nàng về phủ. Thì ra, sau khi chồng chết đã để lại cho Mạnh Ngọc Lâu một khối tài sản khổng lồ.



Kỳ thực sau khi Tây Môn Khánh vội vã tìm cách rước Mạnh Ngọc Lâu về phủ cũng là lúc anh ta vẫn qua lại với Phan Kim Liên. Khi nàng Mạnh đã đặt chân vào phủ Tây Môn Khánh đã bỏ bê Phan Kim Liên trong một thời gian khiến nàng Kim Liên đứng ngồi không yên. Nếu không phải Kim Liên 5 lần 7 lượt bắn tin thì có lẽ Tây Môn Khánh cũng quên luôn nàng ấy.



Vậy nguyên nhân gì khiến cho Tây Môn Khánh lại lấy Phan Kim Liên? Có lẽ ngoài nhan sắc và độ lẳng lơ trời ban thì sự si tình của nàng Kim Liên đã khiến cho Tây Môn Khánh dao động và quyết định liên thủ với nàng ấy để giết chồng và đưa về làm vợ thứ 5. Tuy là đại dâm tặc nổi tiếng nhưng muốn trở thành vợ của Tây Môn Khánh thì nhan sắc không phải là tiêu chuẩn quan trọng mà tiềm lực kinh tế mới là giấy thông hành đích thực.

Nguồn: Kiến Thức

No comments: