Thursday, July 13, 2017

CHUYỆN TIẾU LÂM THỜI NAY

Mới đọc được chuyện "tiếu lâm" trên mạng của TĐQ và ĐBND, thấy vui vui nên share cho các bạn:

Việc không cho báo chí vào dự họp ủy ban thường vụ quốc hội là… có yếu tố lịch sử

(Cư dân mạng) - Lịch sử VN ghi nhận, 4000 năm trước đây, nước ta đã có thượng viện, nhưng khi triệu tập họp, Chủ tịch Lạc Long Quân chỉ phát biểu khai mạc có mỗi một câu: “50 đồng chí theo ta xuống biển, 50 đồng chí ngược lên rừng, hội nghị bế mạc”. Thế là Chủ tịch quốc hội Âu Cơ và tất cả 100 thượng nghị sĩ răm rắp làm theo. Quả là một sự đồng thuận tuyệt đối.

Sử ghi rõ báo chí không được tham dự kỳ họp này. Thông cáo báo chí kỳ họp đưa ra cho biết không một đại biểu nào bỏ phiếu chống hay phiếu trắng.

Kỳ họp hội đồng nguyên lão ở điện Diên Hồng cách đây 733 năm cũng vậy, hoàn toàn không có báo chí được dự. Đại Việt sử ký toàn thư chỉ chép lại theo thông cáo báo chí được trung tâm thông tin chuyển sang, đâu như một tuần sau!


Trong thời Hùng Vương, có lần duy nhất báo chí được tham dự và tường thuật chi tiết là vụ mở thầu gói thầu “Kén chồng cho công chúa Mỵ Nương”. Tuy nhiên, như chúng ta đã biết, không rõ bằng cách nào, Sơn Tinh đã có toàn bộ hồ sơ thầu từ trước.

Còn một vụ nữa, tại sao báo chí không vào cuộc và làm rõ nguồn gốc biệt phủ của công chúa Tiên Dung và chồng là Chử Đồng Tử? Tại sao sau một đêm lại trở nên giàu có như vậy?
Bạn Đọc Nguyễn Thành
Nguồn: mạng TĐQ và ĐBND

No comments: