Wednesday, July 26, 2017

SAKE GEKKEIHAN

SAKE - PHONG CÁCH CỦA ĐẤT NƯỚC MẶT TRỜI MỌC

Gekkeikan - Nhãn hiệu Sake nổi tiếng, được coi là nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của đất nước Mặt trời mọc - đã nhận được sự công nhận trên thế giới.



Gekkeikan có mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, hiện nay nhãn hiệu ấy đang lan rộng nhờ những tính năng “rất mới” và “có lợi cho sức khỏe”. Bởi vậy, không phải ngẫu nhiên mà Chủ tịch Công ty Gekkeikan, ông Haruhiko Okura bày tỏ: “Tiếp nối lịch sử
phát triển 400 năm, chúng tôi cống hiến cho sự phát triển Sake theo cách tiên tiến nhất kết hợp với bí quyết làm Sake lâu đời.”

Sake đã từ lâu trở thành một phần không thể tách rời khi nhắc tới văn hóa Nhật Bản, đây là đồ uống cổ truyền của Nhật, không màu (hay hơi vàng), trong với lượng sản phẩm chiếm lượng tiêu thụ hơn 15% đồ uống mỗi năm ở Nhật. Theo truyền thuyết lâu đời nhất của Nhật Bản, Sake khởi nguồn từ truyền thuyết rồng.


Gekkeikan Sake


Câu chuyện kể rằng có một hoàng từ trên thiên đường đã yêu một người phụ nữ đang bị đe dọa sự sống. Để cứu người thương, hoàng tử đã nhử con rồng này ra khỏi hang bằng một vò Sake mà chàng đã chuẩn bị sẵn. Sau khi uống, nó đã mất hết kháng cự và bị chinh phục bởi người anh hùng trong câu chuyện. Đi từ truyền thuyết ra cuộc sống, Sake có vị trí quan trong trong cuộc sống truyền thống cũng như xã hội hiện đại của Nhật Bản…



Trong lễ cưới, cô dâu và chú rể cùng nhau uống 9 ly rượu sake thay lời nguyện ước trăm năm hay thú thưởng thức sake với bạn bè dưới hoa đào hoặc khi ngắm trăng, xem tuyết đã trở thành một nét văn hóa truyền thống đặc trưng của Nhật Bản.

Một nguyên tắc quan trọng khi uống Sake là người uống không tự rót mà mọi người rót cho nhau. Người rót cầm bình bằng hai tay và người nhận nâng ly bằng một tay, tay kia đỡ nhẹ đáy. Đây chính là một cử chỉ lịch thiệp tạo sự tôn trọng người khác vì cũng theo truyền thống, vai trò của Sake là để tạo một bầu không khí trong cuộc trò chuyện và sự tương trợ lẫn nhau.



Sake thường được uống khi đun nóng hoặc để lạnh trong vò hoặc lọ bằng gốm. Sake là thức uống không thể thiếu khi thưởng thức các món ăn Nhật. Khi thưởng thức một lượng nhất định, Sake sẽ duy trì và phát huy sức khỏe của bạn như tăng cholesterol có ích cho sức khỏe, ổn định huyết áp và tăng cường trí nhớ. Thêm nữa, Sake còn chứa axit amino và chuỗi axit để tăng cường sức khỏe cho da. Sake có nhiều loại và mỗi loại đều có bí quyết để tạo hương vị đặc trưng riêng. Sake thông thường được lên men từ gạo, mốc Koji vàng, men bia và nước có độ khoáng thấp bắt nguồn từ:

Nama-Chozo-shu
Từ Sake tới Sake Gekkeikan

Bí quyết để làm Sake ngon là việc lựa chọn nguyên liệu và dưỡng trong môi trường mà nấm Koji và men bia có thể kết hợp hiệu quả nhất với nhau. Gekkeikan đã kế thừa câu chuyện thành công suốt hơn 300 năm qua để trở thành sự lựa chọn số một trong sản phẩm Sake Nhật Bản với các yếu tố “rất mới” với việc tuân thủ tuyệt đối những bí quyết pha trộn gạo truyền thống kết hợp cùng sự thay đổi trong hương vị cảm nhận và những tiên tiến trong kỹ thuật pha chế tạo cho Sake Gekkeikan một hương vị rất đa dạng, độc đáo.



Tất cả đã làm nên những sản phẩm mang đậm chất Gekkeikan như Junmai Namazake, Namachozo-shu hay Ginjo Koshu. Sake đã trở nên nổi tiếng thế giới, trong khu vực và là một biểu tượng của đời sống văn hóa tinh tế của người Nhật Bản. Tại sao bạn không thử thưởng thức Sake theo phong cách Nhật Bản tại Việt Nam trong tuần lễ Sake Gekkeikan tổ chức tại Bacchus Corner, đặc biệt tại đây còn tổ chức tiệc Sake với những ưu đãi hết sức độc đáo.

Theo: Doanh Nhân Saigon Online


No comments: