Saturday, August 19, 2017

LÂU ĐÀI HIMEJI

Lâu đài Himeji đẹp lộng lẫy của Nhật Bản

Lâu đài Himeji còn được gọi là lâu đài hạc trắng là một trong những điểm đến lý tưởng của tour du lịch Nhật Bản bởi nét đẹp cổ kính đầy mê hoặc của nó. Khi đến nơi này, bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ lộng lẫy của kiến trúc tòa thành.



Nằm ở thành phố Himeji thuộc tỉnh Hyogo, lâu đài hạc trắng Himeji là một khối kiến trúc lâu đài được cải tạo thời xưa từ một pháo đài. Có thể nói Himeji chính là hình mẫu kiến trúc lâu đài thời cận đại của xứ sở Phù Tang, đây là một trong số các tòa thành hiếm hoi hoàn toàn nguyên vẹn qua thiên tai và chiến tranh.


Lâu đài Himeji được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1993

Vào năm 1993, UNESCO công nhận nơi này là di sản văn hóa thế giới, đồng thời cũng là di tích lịch sử đặc biệt của đất nước Nhật Bản, nó cùng với thành Matsumoto và tòa thành Kumamoto hợp thành “tam đại quốc bảo thành” ( ba tòa thành quý báu của quốc gia) trong đó, lâu đài hạc trắng Himeji nổi tiếng nhất.

Lâu đài Himeji mang nét đẹp cổ kính đầy mê hoặc

Lâu đài Himeji gắn liền cùng thời kỳ Mạc Phủ với đầy rẫy những cuộc chiến tranh đau thương, cùng với những cuộc ám sát nổi tiếng và âm mưu đen tối, nó như nhân chứng lịch sử trải qua bao thế hệ, còn đâu đây những vết tích đã qua mang dấu ấn của những vị lãnh chúa, geisha và cả những thích khách đầy bí ẩn nhất. Các cổng và tường được thiết kế một cách tỉ mỉ theo hình dạng vây xoắn ốc trông giống như là mê cung nhằm đánh lạc hướng “kẻ thù”. Từ cổng chính đi vào bạn sẽ có cảm giác như rời càng xa tòa thành hơn, càng đến gần phía tháp chính bạn sẽ càng thấy nó cách xa, đầy mê hoặc và bí ẩn chính là cảm giác của bất cứ ai bước vào lâu đài hạc trắng Himeji.

Lâu đài Himeji tráng lệ của ngày nay đã được hoàn thành vào 1618

Thành Himeji được xây dựng lần đầu vào năm 1333 dưới thời Norimura Akamatsu và được nâng cấp vào năm 1346 bởi samurai Akamatsu Sadanori. Lâu đài Hạc trắng tráng lệ của ngày nay đã được hoàn thành toàn bộ vào năm 1618, đó là sau thời kỳ của gia tộc Honda, thời điểm của các lãnh chúa khác như gia tộc Matsudaira, gia tộc Sakakibara... Đặc biệt, trong tòa thành còn có một ngôi trường được xây dựng vào thời kỳ lãnh chúa Sakai nhằm để giáo dục riêng các con của mình. Theo sử sách ghi lại, khi lãnh chúa Tadaumi Sakai chuyển tới Himeji, ngôi trường này cũng được di dời theo. Ban đầu, trường được đặt ở phía Bắc của cổng Shosha, nhưng vào năm 1816 nó được di dời và đặt ở phía trước cổng Otemon.

Phải mất đến 36 tấn gỗ mới hoàn thành tòa lâu đài cổ xưa nhất Nhật Bản này, cho nên không quá khó hiểu khi hàng thế kỷ trôi qua sự tráng lệ, lộng lẫy của thành Himeji vẫn không hề thay đổi, có chăng qua gột rửa của thời gian, nó càng thêm cổ kính, đậm chất văn hóa của Nhật Bản mà thôi, có lẽ đây chính là điểm thu hút kỳ diệu khiến nhiều du khách du lịch Nhật Bản đến với tòa thành này.

Lâu đài hạc trắng Himeji còn là điểm ngắm hoa anh đào phổ biến

Đến với lâu đài hạc trắng Himeji vào mùa xuân các bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoa anh đào, xem biểu diễn nhạc trống và hòa mình vào lễ hội hoa mẫu đơn, vào mùa hè thì ở đây cũng có rất nhiều lễ hội, vào mùa thu bạn sẽ thưởng thức lễ hội ngắm trăng và tham quan chợ gốm. Đặc biệt lâu đài Himeji còn là một điểm ngắm hoa anh đào rất phổ biến trong mùa nở ngắn và thường rơi vào đầu tháng tư, vào thời điểm này bạn có thể gặp phải thời gian chờ đợi hơi lâu để vào bên trong và số lượng du khách được phép vào cũng có thể bị giới hạn.
Nguồn: Intertour


No comments: