Saturday, September 30, 2017

GIÀU VÌ BẠN, QUAN VÌ VỢ

Ba Tèo hôm nay ăn mất ngon vì đề tài bàn luận trong bữa cơm là một sự kiện có quá nhiều dấu hỏi.

Mở đầu là má Tèo:


- Cái vụ ông quan kiểm soát môi trường bị mất tiền ở một nhà nghỉ lạ thiệt, đi công tác mà mang theo mấy trăm triệu đồng! May mà trước đó ổng đã gửi một mớ vào tài khoản ngân hàng...

Ba Tèo nhíu mày:

- Ổng khai là tiền bên vợ, mang theo để giải quyết chuyện cá nhân. Nghĩ cũng lạ, thời buổi đủ loại thẻ ngân hàng mà lại mang trong mình hàng trăm triệu tiền mặt đi từ Bắc vào Nam!

Tèo tham gia:

- Nghe nói khách sạn đó chưa bao giờ mất trộm. Lạ nữa là trộm chỉ lấy túi xách đựng laptop, trong khi ví tiền, điện thoại ông ấy để trên bàn thì trộm không thèm đụng tới!

Ti cũng hưởng ứng:

- Chưa hết: tại hiện trường còn có một số đô la và một số phong bì. Tiền nhà mang theo sao lại đựng phong bì hở ba mẹ?

Ba mẹ Tèo còn suy nghĩ thì Tèo hỏi tới:

- Chưa biết tiền này từ đâu nhưng rõ ràng làm quan kiểm soát môi trường có vẻ nhiều tiền! Vậy con muốn theo nghề đó thì phải thi trường nào?

Biếm hoạ: Satế

Ba Tèo nhẩm trong đầu danh sách các trường đại học có liên quan đến môi trường, mới liệt kê vài cái tên thì má Tèo cắt ngang dòng suy nghĩ:

- Tui để ý thấy nhiều vụ việc hễ liên quan đến của nả thì các quan thường trả lời là tài sản bên vợ! Ông liệu đó, mai mốt có chuyện tai tiếng mà đổ cho vợ là tui... cấm vận!

Ba Tèo cười khinh bạc:

- Tui hết xí quách lâu rồi nên bà muốn cấm gì cứ cấm!
Má Tèo giơ đũa:

- Kệ! Tui cấm cho đi đâu ông cũng mang tiếng sai phạm nên bị cấm vận, đau khổ chưa!


Người Già Chuyện
Theo: Người Đô Thị Online


Link chắc có liên hệ:


No comments: