Wednesday, September 27, 2017

HOA BẤT TỬ CỦA TÔI

Trung Thu năm nào tôi cũng post bài nhắc các bạn. Năm nào cũng vậy, vậy mà tôi nhớ nhất là Trung Thu 2015 khi trước đó tôi đã đọc và post cho các bạn biết về loài "Hoa Bất Tử". Tôi nhớ mãi vì năm đó lần đầu tiên tôi biết và mua "Hoa Bất Tử" về cúng trăng.


Năm nay, nhắc các bạn Trung Thu sẽ vào ngày thứ Tư 04/10/2017, nếu thích bạn nên tìm mua "Hoa Bất Tử" về cúng trăng như tôi vì cho tới bây giờ những bông hoa đó tôi để trên bàn thờ Quán Thế Âm vẫn tươi như ngày nào.

HOA BẤT TỬ CỦA TÔI (2015)

Hôm nay rằm tháng 8, thân chúc các bạn và gia đình một mùa Trung Thu hạnh phúc, dồi dào sức khỏe.

Cũng như mọi năm, tôi đã chuẩn bị mua trái cây, bánh để đến tối nay cúng Trăng nhưng chưa mua hoa vì 2 ngày nay Melbourne nắng ấm nên sợ héo.




Hồi nãy, cùng bà xã đi Dandenong Plaza mua hoa, tới gian hàng hoa, đủ thứ nhiều quá. Mọi năm thì mua hoa Ly, Lan hoặc Cẩm Chướng, bà xã tôi lựa, còn tôi đi xung quanh ngắm hoa. Tình cờ trong một góc vắng có một xô hoa cúc đủ màu, tôi đến cầm lên bó hoa Cúc thật lớn. Tôi thật cảm động khi cầm trên tay một bó hoa "Bất Tử". Bà xã tôi đến rờ vào những đóa hoa hỏi tôi: "Bông thiệt hay giả sao mà sộp sộp như giấy vậy ?". Tôi nói; "Hoa Bất Tử đó em" và quyết định mua. Rẻ lắm một bó lớn thật lớn chỉ có 5 đô.

Tối nay lần đầu tiên trong đời, tôi có một bình "Hoa Bất Tử" để cúng Trăng.

(LKH)

No comments: