Thursday, September 14, 2017

LOẠI RUỒI MỚI

Hổm rày trong thế giới loài ruồi bỗng xuất hiện một giống ruồi lạ, phương phi, béo tốt, đen xì... Hội đồng khoa học của loài ruồi lập tức được triệu tập tại một bãi rác lớn.


Giáo sư tiến sĩ Chủ tịch hội đồng sau khi giới thiệu loài ruồi mới, trịnh trọng yêu cầu:

- Lâu nay họ ruồi chỉ có ruồi nhà, ruồi trâu, ruồi xanh, ruồi cát, ruồi giấm... Nay vừa xuất hiện một loài ruồi lạ, do vậy Hội đồng phải xác định đây có đúng là ruồi không, nếu đúng thì cho loài này một cái tên chính thức để đăng ký gia nhập thế giới ruồi...

Một tiến sĩ nhặng giơ cánh ngắt lời:

- Chưa chắc là loài mới. Với môi trường ngày càng ô nhiễm, rồi tràn lan thực phẩm bẩn như hiện nay thì việc ruồi bị đột biến thành giống lạ không phải là khó hiểu. Bác ruồi mới hãy cho biết nguồn gốc xuất thân của bác là Đông Thạnh, Đa Phước hay Kim Biên?

Con ruồi mới gãi đầu:

- Thưa thật là với họ nhà ruồi thì em dù mới nhưng không lạ. Trước đây em không sống tại các bãi rác mà trên... thân thể con người. Con người gọi em là “nốt ruồi”!

Chờ tiếng xôn xao lắng bớt, Chủ tịch hội đồng gật gù:

- Hiểu rồi. Ta biết con người thường không trân trọng lắm loại ký sinh như chú em. Thường nếu nằm trúng chỗ thầy bói phán là có lợi cho hoạn lộ con người thì được yên ổn, bằng nằm nhằm chỗ bất lợi là bị họ loại bỏ ngay... Chú em bị phát hiện thuộc diện nằm không đúng chỗ nên mới bị trục xuất chứ gì?

Ruồi mới ấm ức:

- Không hề! Dù nằm ngay trên mặt một vị quan lớn nhưng em vẫn được đánh giá là giúp tôn thêm nhan sắc cho nhà chủ. Đây là em tự ý bỏ đi đó chứ!

Biếm hoạ: Tuổi trẻ Cười
Cả hội đồng bĩu môi tỏ ý không tin, xì xào: “Đời nào có chuyện bỏ nhung lụa ra bãi rác!”

Ruồi mới nghe thế tức tưởi:

- Sống trong nhung lụa nhưng ngày nào cũng bị thiên hạ bêu riếu thì thà ra bãi rác sướng hơn!

Giáo sư Chủ tịch vỗ đùi cái bạch:

- Khá khen cho loài ăn bẩn nhưng còn biết nhục! Ta đồng ý cho chú em gia nhập họ nhà ruồi, vậy theo Hội đồng nên đặt ruồi mới tên gì?

Một phó giáo sư nói ngay không cần nghĩ:

- Ruồi nhà thuộc phân bộ Cyclorrhapha, vậy tên chú em là CyclorrhaPharma!

Người già chuyện
Theo: Người Đô Thị Online

No comments: