Friday, October 27, 2017

THÀNH PHỐ THÔNG MINH PARIS 2050

Ý tưởng về thành phố Paris vào năm 2050 của kiến trúc sư người Pháp Vincent Callebaut đã biến nó thành một thành phố thông minh, hiện đại, phủ đầy cây xanh và thân thiện với môi trường.


Theo kiến trúc sư Vincent Callebaut, Paris vào năm 2050 có thể trông rất khác so với các thành phố chúng ta biết ngày nay. Đây là một trong những ý tưởng thuộc dự án Paris Smart City 2050 nhằm tìm cách cắt giảm 75% lượng khí thải nhà kính tại thành phố thủ đô nước Pháp này.


Thành phố thông minh, hiện đại này bao gồm nhiều tòa nhà chọc trời khác nhau được lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Trong đó mỗi tòa nhà tích hợp các yếu tố của thiên nhiên và năng lượng tái tạo trong cấu trúc dày đặc của các đô thị.


Thành phố thông minh sử dụng các công nghệ xây dựng xanh hiện đại. Đồng thời, nước mưa cũng có thể được dùng để vận hành những chiếc máy bơm thủy lực - điện thuận nghịch nhằm tạo ra năng lượng sạch. Ngoài ra, những tòa tháp có thể sản sinh năng lượng từ các tấm pin quang điện và tận dụng sức nóng để làm ấm nước.


Một ý tưởng độc đáo khác là xây dựng những công viên đối xứng, nuôi trồng “tảo phản ứng sinh học”, những ngọn tháp tre chứa các khu vườn rau củ và những cây cầu lấy cảm hứng từ loài sứa biển.


Thành phố xanh, sạch, hiện đại cho tương lai này khuyến khích sự hội nhập của các doanh nghiệp, dân cư và thương mại. Vì thế, nơi đây giúp loại bỏ sự cần thiết cho việc vận chuyển hàng ngày và cắt giảm ô nhiễm nhiên liệu trong không khí.

Hồng Nhung (Theo Mymodernmet)
Link tham khảo:



No comments: