Friday, November 10, 2017

GRAUMAN'S CHINESE THEATRE - NHÀ HÁT TRUNG HOA TRÊN ĐẠI LỘ NGÔI SAO

Grauman’s Chinese Theatre - nơi vinh danh các ngôi sao điện ảnh


Thế giới văn nghệ sĩ có nhiều kiểu lưu danh khác nhau chẳng hạn như ký tên vào tường, in ngôi sao trên đại lộ... nhưng xem ra lưu danh bằng cách in bàn chân và bàn tay lên nền ximăng tại Grauman's Chinese Theatre là cách thức độc đáo hơn cả.

Ngôi sao da màu Will Smith rất vinh dự khi được in dấu tay lên nền xi măng trước cửa rạp chiếu bóng Grauman's Chinese Theatre Hollywood. Với tất cả những cống hiến của anh cho nền nghệ thuật thứ bảy thì đây là một phần thưởng hết sức xứng đáng.

Smith là ngôi sao của “The Pursuit of Happyness”, I, Robot, Men in Black (I&II), Ali, Independence Day, Hitch... Anh từng 2 lần được đề cử giải Oscar dành cho diễn viên xuất sắc nhất. Lần này, anh được in dấu tay bên ngoài rạp Grauman's Chinese Theatre, đó là niềm hạnh phúc vô bờ vì nơi đây đã có dấu tích của hàng trăm nghệ sĩ nổi danh.




Phát biểu tại buổi lễ, Smith nói rất cảm động: “Tôi chỉ là một người bình thường mà lại được nhận vinh hạnh này. Tôi thấy hết sức cảm kích. Những dấu trên nền xi măng ở đây đã được khắc ghi để trở thành một phần không thể thiếu của Hollywood”.

Grauman's Chinese Theatre là một rạp chiếu bóng rất nổi tiếng của nền điện ảnh thế giới.

Tọa lạc tại số 6925 Hollywood Boulevard (California), rạp hát với 1.612 chỗ ngồi được Sid Grauman bắt tay xây dựng vào đầu năm 1926 với mặt trước mô phỏng những nét văn hóa đặc trưng của Trung Quốc: lối vào của nhà hát được xây theo kiểu kiến trúc chùa chiền gồm 2 cột trụ màu đỏ nâng đỡ chiếc mái bằng đồng đỏ.



Giữa 2 cột trụ là hình tượng một con rồng cao 30 feet được chạm trổ trên đá, trong khi đó 2 con sư tử đá khổng lồ thì đứng chầu hai bên như những nhân viên bảo vệ đứng nghiêm chỉnh canh giữ nhà hát.

Chính ông Grauman đã mang các tác phẩm mỹ thuật này từ Trung Hoa về để trang trí cho kiến trúc độc đáo Grauman's Chinese Theatre.

Sau hơn một năm, ngày 18/5/2007, Grauman's Chinese Theatre đã được khánh thành với chi phí lên tới 2 triệu USD. Bộ phim được trình chiếu đầu tiên là “The King of Kings” của đạo diễn và là nhà sản xuất nổi danh Cecil B. DeMille. Và từ đó đến nay, rạp này đã trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất tại miền Nam California.



Grauman's Chinese Theatre đã được công nhận là di tích lịch sử - văn hóa vào năm 1968. Hơn 80 năm qua kể từ khi bắt đầu xây dựng, trải qua rất nhiều biến động, rạp vẫn giữ được nét kiến trúc vốn có.

Gần 200 dấu tích của các tài tử danh nhân Hollywood vẫn được lưu lại trên nền ximăng của chiếc sân phía trước rạp. Những hình bàn tay, bàn chân, chữ ký... của các ngôi sao điện ảnh vẫn in lại đây.

Hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới có dịp đến tham quan nơi này hàng năm đều rất thích thú khám phá những kỷ vật, thử đặt bàn tay mình vào dấu tay của những siêu sao nổi tiếng một thời như: Clark Gable, John Wayne, Bob Hope cho tới Judy Garland, Ginger Rogers, Marylin Monroe, Elizabeth Taylor....



Năm nay là Will Smith, người tiếp nối những bậc tiền bối đi trước. Anh không chỉ là một diễn viên vang danh, đầy quyền lực tại Hollywood. Trước khi đến với màn ảnh, anh đã từng là một ca sĩ nhạc hip-hop.

Năm 1989, Smith dành được giải Grammy lần đầu tiên với ca khúc "Parents Just Don't Understand" cùng người bạn Jazzy Jeff. Diễn xuất đa dạng và tài năng thiên bẩm đã tạo cho Will Smith một chỗ đứng vững vàng tại Hollywood. Sự có mặt của anh hầu như là một đảm bảo về doanh thu. Nhiều tạp chí đã gọi anh là diễn viên có ảnh hưởng nhất tại kinh đô điện ảnh của thế giới.




Trong bộ phim mới nhất "I Am Legend", Smith thủ vai một khoa học gia, người cuối cùng còn sống sót trên địa cầu sau khi nhân loại bị hủy diệt bởi một loài siêu vi khuẩn.

Anh giải thích: “Ðây là một bộ phim hoàn toàn đặc biệt. Những nhà làm phim, đạo diễn và diễn viên đều muốn đưa ra nhiều thể loại phim ảnh để khán giả lựa chọn. Tôi rất nóng lòng chờ sự phản hồi của khán giả”


Giang Khuê (tổng hợp)


No comments: