Sunday, November 12, 2017

HỒ BLAUSEE VÀO THU

Bây giờ ở Úc đang mùa Xuân nhưng ở bên trên Bắc bán cầu đang vào Thu mà mùa Thu ở Âu châu và các nước thuộc miền ôn đới rất đẹp. Hôm nay có một bạn FB post một tấm hình mùa Thu đẹp lắm, đẹp như tranh vậy, tôi lên mạng tìm thì mới biết đó là khung cảnh mùa Thu ở hồ Blausee, Thụy Sĩ. 


Ngẩn ngơ trước khung cảnh mùa thu của hồ Blausee

Bạn đã bao giờ ao ước được ngắm nhìn lá vàng rơi nhè nhẹ chao nghiêng trong gió rồi nhẹ nhàng đáp xuống mặt hồ xanh tĩnh lặng chưa? Ước muốn đó sẽ thành hiện thực khi bạn đến tham quan hồ Blausee vào thời điểm thu về. 

Blausee là một hồ nước nổi tiếng ở Thụy Sĩ. Hồ có diện tích nhỏ, chỉ 6400m2, thuộc thung lũng Kander. Thu hút đông đảo du khách không chỉ bởi sắc xanh tuyệt đẹp của nước mà còn bởi phong cảnh xung quanh hồ. Xung quanh bờ hồ là những phiến đá xanh hoang dã, bao quanh là những ngọn núi nhấp nhô và những rừng thông xanh mướt.

Hồ Blausee khi chưa vào thu (Ảnh: Internet)

Đến khi thu về, hồ Blausee không còn là màu xanh đơn điệu, những rừng cây không còn xanh mướt mà chuyển mình sang màu những sắc màu vàng, cam, đỏ sặc sỡ, hồ nước thay màu xanh biếc thành màu xanh ngọc bích quyến rũ. Toàn bộ cảnh vật nơi đây như chìm ngập trong ánh mặt trời.

Toàn bộ khung cảnh trở nên vô cùng rực rỡ khi vào thu (Ảnh: Internet)

Bước chân vào bức tranh mỹ miều ấy, bạn không chỉ mãn nhãn với khung cảnh đầy thơ mộng khi mà lá vàng cứ nhẹ nhàng theo làn gió nhảy múa trong không trung rồi lặng lẽ rơi xung quanh bạn mà còn được thưởng thức bản giao hưởng của những sinh vật nơi đây, nào là tiếng chim hót réo rắt tiếng những con vật chạy trốn vào những lùm cây xào xạc, hòa vào đó là tiếng gió đu đưa, tiếng nước rì rào, tiếng đàn cá đớp mồi. Tất cả sẽ đưa bạn vào cơn mộng mị của chốn thần tiên.


Chốn thần tiên mang tên Blausee (Ảnh: Internet)

Hồ tuy có diện tích nhỏ nhưng lại có rất nhiều cá, bạn có thể ngắm nhìn từng đàn cá tung tăng bơi lội qua làn nước trong veo. Để có được trải nghiệm thực tế hơn, bạn có thể ngồi trên thuyền và dạo quanh một vòng hồ để thu vào tầm mắt quang cảnh tươi đẹp này. Sẽ thật thú vị nếu ngồi trên chiếc thuyền giữa hồ và cảm nhận tâm hồn mình đang hòa cùng một nhịp với thiên nhiên, với đất trời.

Chiêm ngưỡng cảnh vật tuyệt mĩ bằng cách dạo chơi trên dòng nước là một trải nghiệm khó quên (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, trên bờ hồ còn có những băng ghế để bạn có thể dừng chân, khu nướng thit, hay khu vui chơi cho trẻ em. Đặc biệt khi đã đến đây, bạn đừng quên ghé chân qua khu gây giống cá. Ở khu này nuôi cấy rất nhiều loại cá, đặc biệt là có cả cá hồi. Hơn nữa những chú cá ở đây rất thân thiện, chúng bơi lội rất gần người, tưởng như chỉ cần đưa tay ra là bạn có thể bắt được chúng.

Du khách dừng chân nghỉ ngơi trong một không gian vô cùng lãng mạn (Ảnh: Internet)

Du lịch một mình đến đây sẽ là một liều thuốc tinh thần hiệu quả (Ảnh: Internet)

Với khung cảnh lãng mạn nhưng cũng vô cùng thanh bình và nhẹ nhàng, hồ Blausee cũng là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn đi du lịch, thư giãn một mình. Tự thưởng cho mình một chuyến đi sau những ngày làm việc mệt mỏi, tại sao không?

Khả Khả



No comments: