Sunday, November 12, 2017

NÚI CẦU VỒNG Ở NAM MỸ


Độc đáo hai ngọn núi cầu vồng ở Nam Mỹ


Nếu bạn yêu thích những điều mới lạ, chắc chắn rằng bạn không thể bỏ lỡ chuyến du lịch đến thăm ngọn núi đa sắc màu Vinicunca khi du lịch Peru và dãy núi Hornocal ở Argentina.


Vinicunca, Peru

Ngọn núi Vinicunca thuộc dãy núi Willkanuta, vốn là một phần của dãy núi lục địa dài nhất thế giới. Người dân sống quanh khu vực này là những người du mục hiếm hoi trên thế giới, họ chăn lạc đà không bướu và lạc đà Alpaca. Quan cảnh nơi đây cũng vô cùng rộng lớn và hoang sơ với những ngọn núi sừng sững và những bãi đất trống hoang vu.

Ngọn núi đầy màu sắc ẩn chứa nhiều bí mật ở Peru (Ảnh: Internet)

Để đặt chân tới ngọn núi đầy màu sắc này, du khách mất thông thường là 6 ngày khi phải vượt qua ngọn núi Ausangate Peak. Tuy phải đối mặt với hành trình dài nhưng bạn sẽ không hề thất vọng khi đã đặt chân tới nơi này. Mở ra trước tầm mắt bạn sẽ là một ngọn núi với những vệt màu xen kẽ nhau như có sự chủ đích của con người đang sừng sững giữa mây trời lồng lộng. Những vệt màu ở đây chủ yếu là màu đỏ, vàng, nâu, xanh ngọc và xanh da trời.

Du khách sẽ choáng ngợp trước sự độc đáo của quan cảnh nơi đây (Ảnh: Internet)

Hornocal, Argentina


Dãy núi cầu vồng Hornocal thuộc thung lũng Rio Grande, cách thành phố Humahuaca chỉ 25km. Dãy núi trải dài từ Peru tới Salta, xuyên qua Bolivia và thung lũng núi Quebrada de Humahuaca.


Dãy núi nổi bật giữa không gian (Ảnh: Internet)

Dãy núi này nằm trên con đường nhựa dẫn đến thành phố Humahuaca. Để tiếp cận ngọn núi này, khách du lịch có thể đi bằng xe ô tô bốn chỗ, vì con đường dẫn đến dãy núi này cao đến hơn 4.300m nên những xe lớn không thể lưu thông được.

Đường đến dãy núi cao đến 4.300m (Ảnh: Internet)

Nguyên nhân sự đa sắc màu của dãy núi này là do sự hình thành của đá màu Palette Painter. Cũng giống như ngọn núi Vinicunca ở Peru, những vệt màu ở dãy núi Hornocal xen kẽ nhau theo hình dáng chữ V úp ngược với 11 màu sắc riêng biệt có từ 11 lớp đá khác nhau được gọi là Yacoraite.

Dãy núi với 11 màu sắc khác nhau xen kẽ theo hình dáng chữ V úp ngược (Ảnh: Internet)

Bạn cũng sẽ ngỡ ngàng với bức tranh sơn dầu được phác họa bởi thiên nhiên này. Dãy núi đa sắc màu này cho du khách cảm giác như đang chiêm ngưỡng vô vàn chiếc cầu vồng vô tình rơi xuống mặt đất. Đó sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ với những du khách đến thăm Hornocal.

Đừng quên ghé thăm dãy núi độc đáo này khi đến Argentina (Ảnh: Internet)

Khả Khả
Nguồn: BlogAnChoi


No comments: