Saturday, November 11, 2017

QUỐC YẾN ĐÃI THƯỢNG KHÁCH APEC 2017 LÀ SẢN VẬT CÁC MIỀN VIỆT NAM

Quốc yến do Chủ tịch nước Việt NamTrần Đại Quang thết đãi Tổng thống Donald Trump, Tổng thống Vladimir Putin, Chủ tịch Tập Cận Bình và các vị thượng khách APEC 2017 bao gồm sản vật từ mọi vùng miền Việt Nam. Trong đó không thể thiếu nước mắm là nền tảng của các món ăn Việt.

Các nhà lãnh đạo 21 nền kinh tế APEC trong buổi quốc yến do Chủ tịch nước Trần Đại Quang thết đãi - Ảnh: VNA

Bốn món khai vị gồm: gỏi cuốn tôm hùm Nha Trang, chạo tôm lụi mía, nem hải sản và trứng cua (chả giò) và sò điệp nướng sả hương vị miền Nam.

Sau đó là súp thịt cua và bào ngư. Món chính dọn ra gồm tôm hùm Nha Trang sốt me, sườn cừu nướng với sốt tiêu đen Phú Quốc và rau mùi Sapa.

Món tráng miệng là chè hạt sen và long nhãn Hưng Yên.

Tổng thống Donald Trump tỏ ra khá thoải mái trong bữa tiệc dù có nhiều hải sản và không có món steak khoái khẩu của ông - Ảnh: VNA

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân Nguyễn Thị Hiền cùng chụp ảnh với 
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: VNA

Chủ tịch Trần Đại Quang cùng nâng ly chúc sức khỏe với Chủ tịch Tập Cận Bình - Ảnh: VNA

Trong bài viết có tên “Trump’s Asian menu: What he ate and what it mean”, tạm dịch “Thực đơn châu Á của ông Trump: ông ấy ăn gì và điều đó có nghĩa thế nào”, BBC News nói Tổng thống Donald Trump có sở thích ăn steak chín kỹ với sốt cà chua và mù tạt, và món tráng miệng là kem.

Ông đặc biệt không thích cá sống. Chính vì thế, ông Trump và Thủ tướng Shinzo Abe khá hợp tính và kết bạn với nhau khi cả hai thích hamburger. Ông Abe đã post lên Twitter ảnh hai nhà lãnh đạo cùng trò chuyện trong một tiệm hamburger cách đây vài ngày.

Thực đơn cho bữa tối của các nhà lãnh đạo APEC.
Báo chí Nga thì nói Tổng thống Vladimir Putin rất thích cá và rau. Ông Putin rất coi trọng các món ăn có lợi cho sức khỏe, Vì thế, ông ăn sáng bằng cháo lúa mạch, mật ong và sữa chua.

Còn trang Sina nói ông Tập Cận Bình có thói quen ăn uống đơn giản và ông thích ăn món sủi cảo do chính tay phu nhân Bành Lệ Viện làm. Ông cũng có thể “tự tay nắn sủi cảo khi chờ bà Bành đi hát trong các chương trình văn nghệ ở đài truyền hình về khuya cách đây gần 30 năm. Sau đó cả hai vợ chồng cùng ăn”

Bộ chén bát Hoàng Liên của gốm sứ Minh Long dùng trong tiệc chiêu đãi APEC.
Các món ăn được trình bày trên bộ chén bát có tên Hoàng Liên (Sen Vàng) của gốm sứ Minh Long 1 được thiết kế riêng cho yến tiệc APEC. Bộ đồ ăn thiết kế theo phong cách hoàng gia và trang trí tinh xảo.


Ricky Hồ
Nguồn: Người Tiêu Dùng



No comments: