Thursday, November 23, 2017

WAVE ROCK - WESTERN AUSTRALIA

Wave Rock là một trong những dãy núi đá tuyệt đẹp nằm ở phía đông thị trấn nhỏ Hyden, miền tây Australia. Cái tên Wave Rock được đặt theo hình dáng kỳ diệu mà nó sở hữu. Nhìn từ xa, Wave Rock giống như một làn sóng biển khổng lồ đang dâng cao rồi bỗng dưng ngưng đọng lại.


Wave Rock cao 15m, dài khoảng 100m dài và trông giống như một làn sóng cao sắp vỡ. Hình dạng của nó thu hút sự chú ý của các nhà địa chất học và của công chúng từ nhiều năm qua và là một trong nhiều mỏm đá có hình thù thú vị nhất trong khu vực. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì dãy đá Wave Rock là một phần của Hyden Rock được tạo nên từ đá granite, nước mưa và gió bào mòn cách đây mấy chục triệu năm. Dãy núi mang màu sắc pha trộn giữa đỏ, vàng nâu và màu xám được gây ra bởi các khoáng chất bị rửa trôi xuống các tảng đá. Tại những thời điểm khác nhau trong ngày, Wave Rock sẽ thay đổi màu sắc của nó và nhiều nhiếp ảnh gia đã tận dụng điều này để tạo nên những bức ảnh với góc chụp và ánh sáng tuyệt vời.


Trong khu vực Wave Rock còn trồi lên những hình dạng đá bất thường khác nhau. Chẳng hạn như sóng đá trong hình dạng con hà mã đang ngáp, cái bướu lạc đà hay chiếc mũ lưỡi trai và ông vua đá. Xung quanh khu Wave Rock người ta đã xây dựng thêm các quán cà phê, quán ăn, công viên hoang dã, cửa hàng bán các loài hoa rừng,… Đồ ăn ở trong các quán ăn ở đây rất ngon. Ngoài việc thưởng thức cà phê và đồ ăn thì du khách có thể đi bộ xung quanh để ngắm vô số các loài hoa dại và quý hiếm, các loài chim bản địa hay những chú kangaroo lông trắng quý hiếm trong công viên động vật hoang dã của địa phương và không quên chụp những bức ảnh kỷ niệm. Một trong những điều tuyệt vời ở Wave Rock nữa đó là quy định Dog Friendly. theo quy định này, khách tham quan có thể dẫn theo chó của mình đi tham quan cùng, và cũng rất nhiều du khách cũng làm như vậy.


Nếu bạn quyết định đến đây, bạn nên khởi hành sớm để tránh tình trạng đông đúc và thời tiết nóng bức vào giữa ngày, tốt nhất là khoảng từ 10h – 10h30. Đừng quên trèo lên đỉnh của dãy núi và quan sát những mô đá hình vỏ trứng. Đứng trên đỉnh bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi ánh mặt trời chiếu thẳng xuống vách đá, tuy nhiên lúc này nhiệt độ khá là cao. Bạn cũng nên chuẩn bị cho mình thật nhiều nước uống và một chiếc mũ để tránh cái nóng và côn trùng. Ngoài dãy Wave Rock, bạn cũng có thể tiếp tục chuyến tham quan của mình tại các địa điểm như Lace Museum, Mulcas’s cave, Bats cave,..


Nếu muốn đi theo tour, bạn cũng có thể đăng ký vào các tour 1 ngày với mức giá hơn 100$, trong đó bạn sẽ được bao ăn trưa, có hướng dẫn viên du lịch và được khám phá hang động Humps và Mulcas.

(Sưu tầm trên mạng)

No comments: