Thursday, November 30, 2017

WHITSUNDAY ISLANDS

Khám phá thiên đường Whitsunday siêu lãng mạn


Nhắc đến châu Úc, bạn nghĩ ngay đến nhà hát kịch Opera (Sydney) nổi tiếng với lối kiến trúc độc đáo của một kiến trúc sư người Đan Mạch, thành phố Melbourne thuộc bang Victoria với nhịp sống hiện đại, sôi động, hay vẻ đẹp hoang dã pha chút bí hiểm của ngọn núi thiêng Urulu,… Nhưng sau cả một dài thời gian làm việc mệt mỏi, bạn đang tìm kiếm chút bình yên, hay chỉ đơn giản muốn nằm dài thư giãn và ngắm nhìn mẹ thiên nhiên xinh đẹp. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, xách balo ngay lên và bloganchoi sẽ giới thiệu cho bạn một “thiên đường” mang tên Whitsunday trên xứ sở chuột túi này.

Nằm cách Mackay 150km về phía Bắc và cách Townsilve 300km về phía nam, quần đảo Whitsunday chính xác là một “thiên đường” được mẹ thiên nhiên nhào nặn một cách thần kỳ.

Quần đảo Whitsunday xinh đẹp (Ảnh: Internet)

Quần đảo Whitsunday bao gồm 74 hòn đảo lớn nhỏ và các vùng nước ẩn khuất được bao bọc bởi Biển San Hô. Thời tiết ở đây vô cùng lí tưởng, nắng đẹp quanh năm, khí hậu mát mẻ trong lành càng làm tăng thêm vẻ đẹp thơ mộng của làn nước trong xanh đang mềm mại ôm lấy những bãi cát trắng. Nơi đây như bản thu nhỏ của một thiên đường nhiệt đới.

Thiên đường nhiệt đới Whitsunday (Ảnh: Internet)

Hòn đảo lớn nhất mà bạn không thể bỏ qua khi tham quan quần đảo Whitsunday là Whitehaven. Đúng như tên gọi “thiên đường trắng”, bạn sẽ vô cùng thích thú khi dạo chơi trên bãi cát trải trắng trải dài 7km, lấp lánh. Đừng ngạc nhiên tại sao bãi cát này lại trắng đến như vậy, vì nó bao gồm đến 98% sillic tinh khiết, một ưu ái mà tạo hóa đã ban tặng. Bạn có thể leo lên đồi hoặc thuê trực thăng để có thể thỏa thích ngắm nhìn vẻ đẹp của bãi biển Whitehaven. Đây cũng là địa điểm tuyệt vời để bạn có được những tấm hình cực chất để khoe với bạn bè.

“Thiên đường trắng” Whitehaven (Ảnh: Internet)

Whitehaven là địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi (Ảnh: Internet)

Khoe những shoot hình ấn tượng cùng bạn bè tại Whitehaven (Ảnh: Internet)

Và thật thiếu sót khi đã đặt chân lên thiên đường nhiệt đới Whitsunday rồi mà bạn lại không khám phá Rạn San Hô tuyệt đẹp. Có rất nhiều cách để bạn có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của san hô. Nhìn từ trên cao, cảnh quan sẽ huyền bí khiến bạn rất tò mò dưới lòng biển sâu đó đang ẩn chứa điều gì thú vị.

Cảnh quan huyền bí từ trên cao khiến bạn tò mò (Ảnh: Internet)

Đơn giản thôi! Chỉ với đôi chân chèo và bộ lặn, bạn có thể thoả thích ngắm nhìn cuộc sống đầy màu sắc dưới lòng đại dương bao la kia. Không chỉ có san hô, bạn có thể làm quen với những sinh vật biển xinh xắn nữa đó. Bạn cũng có thể tham quan bằng thuyền buồm. Bằng cách này, bạn sẽ đi được nhiều nơi trên quần đảo Whitsunday hơn.

Du khách khám phá rạn san hô quần đảo Whitsunday (Ảnh: Internet)

Rạn san hô tuyệt đẹp dưới lòng Whitsunday (Ảnh: Internet)

Đặc biệt, ở đây còn có rạn san hô hình trái tim vô cùng lãng mạn. Đây là nơi chứng kiến tình yêu của rất nhiều các cặp đôi. Nếu bạn đang băn khoăn về địa điểm lý tưởng cho bộ ảnh cưới của mình thì đây chính là nơi mà bạn cần tìm.

Khám phá điều ngọt ngào của Whitsunday (Ảnh: Internet)

Rạn san hô hình trái tim siêu lãng mạn (Ảnh: Internet)

Bạn còn chần chừ gì nữa? Hãy lập kế hoạch để tận hưởng “thiên đường” ngay trước mắt thôi nào.

Thảo Nguyên
Nguồn: BlogAnChoi


No comments: