Saturday, December 23, 2017

5 MÓN ĂN KHÔNG THỂ BỎ LỠ KHI ĐẾN CANADA

Ẩm thực đặc sắc chính là một trong những lý do khách du lịch Canada với nhiều món ăn hấp dẫn. Cùng Cẩm Nang Du Lịch Châu Mỹ khám phá nhé!


Ẩm thực Canada

Canada là một đất nước hiện đại và phát triển, chính vì thế, du lịch Canada cũng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của du khách. Đến với vùng đất này, bạn không những được chiêm ngưỡng những tuyệt tác của thiên nhiên, cảm nhận sự náo nhiệt và đẳng cấp mà một điều không thể thiếu nữa đó chính là nét ẩm thực đặc sắc.

Đặc trưng của ẩm thực đất nước Canada đó chính là sự phong phú, bởi nó là sự kết hợp giữa nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú cùng cách chế biến đến người Anh, Pháp, Mỹ. Không những thế, mỗi một tỉnh thành ở Canada đều mang một nét ẩm thực riêng biệt, chính là nét đặc biệt níu chân du khách.

Thịt xông khói Montreal “Đúng bài” Canada

Đầu tiên phải nhắc đến đó chính là món thịt xông khói được chế biến theo đặc trưng của đất nước Canada. Đó chính là món ăn được làm từ phần thịt thăn của lợn, thay vì được làm bằng phần thịt lợn ở bụng để chế biến như những nơi khác. Phần thịt thăn này được lựa chọn cẩn thận, ngâm trong nước muối pha loãng đã trộn với bột ngô và tiến hành quay đều thịt cho đến khi thịt vàng. Lần đầu tiên ăn thịt xông khói kiểu Canada bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được sự khác biệt. 


Thịt xông khói kiểu Canada

Bánh Tourtiere

Nếu đi du lịch Canada vào dịp giáng sinh, du khách không những được hòa mình vào các lễ hội hoành tráng và hấp dẫn mà còn được dịp thực thức một món ăn cực kỳ hấp dẫn đó chính là Bánh Tourtiere.

Cứ vào các dịp Giáng sinh và chào đón năm mới, dường như ở hầu khắp đất nước Canada đều sử dụng món bánh Tourtiere như một món ăn chính trong bữa ăn của mình. Món bánh được bao bọc bởi một lớp vỏ xốp và giòn, bên trong nhân là sự kết hợp của của thịt bò, thịt lợn, thịt bê kết hợp với một số thảo mộc và gia vị khác khiến cho món ăn thêm phần hấp dẫn.


Bánh Tourtiere là món ăn chính vào dịp lễ Noel và năm mới

Poutine


Poutine là món ăn có nguồn gốc từ người Pháp sinh sống tại vùng quê Quebec của đất nước Canada. chính nhờ độ thơm ngon, hương vị hấp dẫn mà món Poutine này đã được gìn giữ và thậm chí lan truyền khắp đất nước Canada rộng lớn ngày nay. Món poutine có thành phần chính gồm khoai tây chiên và nước sốt gravy ngọt ngào và thơm lừng mùi thịt.

Người dân Canada còn tổ chức cả lễ hội bánh Poutine hàng năm trên. Với hương vị giòn tan cùng mùi thơm quyến rũ của khoai tây đã khiến món ăn này trở thành món ăn chính trong bữa tối của người dân Canada. Hiện nay, hầu hết các nhà hàng của Canada đều có món poutine.

Poutine

Thịt bò Alberta


Cả tỉnh Alberta – đất nước Canada chỉ có khoảng hơn 3 triệu con gia súc, và thịt bò Alberta có mặt ở hầu hết các thị trường ẩm thực trên thế giới cũng có thể nhận thấy được sự nổi tiếng, chất lượng cũng như vị ngon của món ăn này. Chính vì thế, một khi đã có cơ hội du lịch Canada, bạn đừng nên bỏ lỡ món ngon mà cả thế giới yêu thích này nhé!


Thịt bò Alberta nổi tiếng khắp thế giới

Bánh chiên Beaver Tails

Món ăn cuối cùng mà bạn không thể bỏ qua tại Canada đó chính là bánh chiên Beaver Tails với hình dạng độc đáo giống đuôi của con hải ly. Món ăn với nguyên liệu bột mỳ, phủ lên bề mặt bánh là lớp kem tươi, mứt và dâu tây vô cùng đẹp mắt. Tùy sở thích mà bạn có thể sử dụng nhân bằng chocolate, kẹo hoặc các loại quả khác.


Bánh chiên Beaver Tails

No comments: