Wednesday, December 13, 2017

ETIHAD STADIUM AND 2017 RMIT GRADUATION

Lần đầu tiên ngồi xe lửa từ Springvale ra Melbourne sau mấy mươi năm tự làm tài xế. Lạ lắm, có những cách mua vé xuống trạm, qua trạm làm mình cứ ngỡ ngàng như "người nhà quê lên tỉnh". Cái trạm Spencer nhiều năm nay đã đổi thành "Southern Cross station" mà tới bây giờ mới biết vì hồi hôm hỏi anh Google và lúc xe ngừng ở trạm Flinder mà không biết phải xuống chuyển xe hay ngồi chờ tiếp vì thấy xe ngừng lại khá lâu, cuối cùng phải quay qua hỏi một người bên cạnh cách đến trạm Southern Cross.

Hôm nay tôi ngồi xe lửa vì xăng lên giá $1.49/lít, vì rất khó tìm được chổ đậu xe, mà nếu vào chổ đậu có thể phải trả hơn $25 đô cho một tiếng và chắc chắn là tại vì bà xã nói: "Lâu lâu nên đi xe lửa một lần cho biết với ngưới ta chớ mấy chục năm rồi chẳng chịu ngồi xe lửa". Nhờ vậy tôi mới biết tôi đã "out of date" từ hồi nào lâu lắm mà bây giờ phải cố gắng "up date" lại.

Tất cả mọi thứ đều tại hôm nay phải đi dự lễ tốt nghiệp của "con gái rượu". Mấy lần trước đều tổ chức vào buổi tối không hiểu sao năm nay lại vào buổi chiều và ngày hôm nay nhiệt độ lại nóng quá chừng hơn 35 độ C. Trong các đại học của Melbourne, dường như chỉ có RMIT là tổ chức lễ tốt nghiệp ở Etihad Stadium. Đây là lần thứ ba đến để dự lễ tốt nghiệp của con gái nhưng chưa bao giớ có một tài liệu nào về nó cho đếm hôm nay mới chịu tìm:




SÂN VẬN ĐỘNG ETIHAD


Melbourne nằm ở cực Nam của nước Úc và là thủ đô văn hóa, nghệ thuật lớn nhất nơi đây. Bạn là tín đồ của môn thể thao vua, sân vận động Etihad sẽ là sự chọn lựa vô cùng sáng suốt nếu bạn muốn du lịch Melbourne trong hè này.

Sân Vận Động Etihad (còn có tên là Sân Vận Động Docklands) nằm ngay tại trung tâm khu vực Docklands của Melbourne, với sức chứa lên tới 55.000 người, đây là một trong những địa điểm giải trí và thể thao đa năng hàng đầu của Úc và là địa điểm được trang bị công nghệ tiên tiến nhất thế giới hiện nay.



Sân Vận Động Etihad có bề mặt sân chơi phủ cỏ tự nhiên với tổng diện tích 19.000m2. Hiện tại sân thể thao này có tới 17.600m2 phủ cỏ tự nhiên và 1.400m2 phủ cỏ nhân tạo, phủ kín toàn bộ chu vi của sân.

Sân Vận Động Etihad được mọi người biết đến nhờ vào cấu trúc mái có thể rút lại độc nhất vô nhị của mình – đây là nơi có mái có thể rút lại lớn nhất Nam Bán Cầu, giúp nó trở thành địa điểm lý tưởng để xem các trận đấu thể thao quanh năm. Với lối bố trí ghế ngồi theo phong cách rạp hát ngoài trời La Mã, sân vận động mang đến cơ hội quan sát gần nhất mọi sự kiện diễn ra trên sân cho mọi người, tạo nên không gian lý tưởng cho người hâm mộ thể thao.



Thời gian từ tháng 3 đến tháng 9 là khoảng thời gian để tổ chức các mùa giải hàng năm. Các hoạt động nghệ thuật biểu diễn cùng với các tên tuổi hàng đầu đều quy tụ về đây. Dạo quanh sân vận động trong tour du lịch của mình, bạn sẽ được nghe những chia sẻ cũng như được xem quá trình tập luyện của rất nhiều gương mặt nổi tiếng về âm nhạc và nghệ thuật.

Khu vực Docklands còn nơi có rất nhiều nhà hàng, quán bar, quán cafe... dọc theo đường bờ sông. Tại đây bạn sẽ được khám phá ẩm thực của nhiều vùng miền khác nhau, thuê xe đạp, hay tản bộ thưởng ngoạn cảnh đẹp dọc theo bờ Sông Yarra. Khu vực Southbank gần đó mang đến cho du khách nhiều cơ hội nếm món ngon tại các nhà hàng đẳng cấp hàng đầu hay trải nghiệm mua sắm tại khu phức hợp Crown Casino. Thật tuyệt vời khi vừa được thưởng thức những trận đấu bóng cuồng nhiệt tại sân Etihad vừa có cơ hội thăm quan khu Docklands vô cùng hấp dẫn.



Khu vực Docklands của Melbourne và Sân Vận Động Etihad khá gần trung tâm thành phố. Du khách có thể qua cầu đi bộ Phố Bourke từ Ga Southern Cross là tới Sân Vận Động Etihad hoặc tuyến xe điện vành đai thành phố miễn phí, xe bus dành cho du khách Melbourne cũng sẽ đưa bạn đến trước sân vận động.


(Sưu tầm trên mạng)




No comments: