Friday, December 22, 2017

RẮN ĐỘC

Ngày nọ tôi gặp một chuyên gia bắt rắn, liền hỏi ông ta: Khi leo núi nếu gặp rắn, mà không nhìn thấy rõ đầu rắn, thì làm thế nào để biết nó có phải là rắn độc hay không?.


RẮN ĐỘC

Chuyên gia bắt rắn nói: Rất đơn giản, nhìn thấy bạn đến, nếu con rắn đó lập tức vội vàng lẩn trốn đi thì tám phần mười là không phải rắn độc; nếu nó chỉ chui vào bụi rậm nửa thân trước, còn cái đuôi để lộ ra ngoài đường đi, có dáng vẻ nửa chạy nửa không, thì cần phải cẩn thận, tám phần mười là rắn cực độc, tốt nhất hãy nên tránh nó.
Nếu nhiều người leo núi, quan sát rắn độc là việc của người đi đầu, người đi sau thì rất an toàn, phải không? Tôi hỏi.
Anh lầm rồi! Chuyên gia bắt rắn cười nói, Ngược lại còn nguy hiểm hơn cả người đi đầu. Vì khi người đi đầu đi qua, con rắn độc còn phản ứng chưa kịp; đến khi nó đã sẵn sàng tấn công rồi thì người gặp tai họa chính là người đi sau.


Cuối cùng ông ta đưa ra kết luận Nhìn con rắn đối diện với kẻ thù như thế nào, khi nó trốn tránh anh thì đừng cho rằng nó sợ mà lơ là cảnh giác, càng không nên có tâm lý ỷ lại, cho rằng người đi sau người khác thì sẽ an toàn vì vấn đề nhỏ của người đi trước thường lại là khó khăn lớn của người đi sau.
(Sưu tầm trên mạng)

No comments: