Saturday, January 13, 2018

HOA THỦY CÚC

Hoa thủy cúc loài hoa xinh đẹp


Hoa thủy cúc là loài hoa sống trong nước rất tốt, cây được trồng thủy cảnh trong những chiếc bình đẹp càng làm tăng thêm nét đẹp cho loài hoa này. Cây thủy cúc mang nhiều ý nghĩa may mắn, thịnh vượng, niềm vui. Nhiều cây được trang trí, tạo dáng đẹp mang dáng dấp của sự thanh tao, quý phái thích hợp cho việc trang trí trong nhà, bàn khách, bàn làm việc…Hiện nay cây thủy cúc khá được ưa chộng trồng nhiều trong nhà. Nếu bạn muốn tìm hiểu về cây này thì hãy tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé.

Tên thường gọi: Cây Thủy cúc trong nước, cây Bách thủy tiên trong nước

Tên khoa học: Echinodorus cordifolius

Họ: Alismataceae (Trạch tả)


Đặc điểm nổi bật của cây thủy cúc

Cây thủy cúc có chiều cao trung bình từ 40-60cm. Lá thủy cúc có màu xanh sáng, bóng, hình ovan hơi tròn, chóp lá khá nhọn hình mác, đáy hình tim, dài 10-12cm, rộng 7-9 cm. Lá thủy cúc tròn và rộng hơn khi sống chìm dưới nước.

Hoa thủy cúc tụ tán trên 1 phát hoa dài 60-80cm, phát hoa thường có khoảng 3-9 vòng hoa, mỗi vòng hoa có từ 3-15 chiếc. Hoa thủy cúc màu trắng với 3 cánh hoa rời, cánh hoa mịn màng, màu trắng thuần khiết, khá nhỏ và mọc dài theo đốt thân, mỗi đốt có vài hoa, trông xa mỗi bông hoa như những cánh bướm đậu trên cây.

Nếu nhìn những nụ hoa và đài hoa thủy cúc không ai có thể hình dung được rằng bông hoa khi nở lại có thể đẹp đến vậy, trắng tinh khôi đến thế.


Tác dụng của cây hoa thủy cúc

Cây thủy cúc còn được dùng trang trí tiểu cảnh thác nước, sông, suối, trong công viên, resort, khu du lịch, vườn nhà…tạo nên khung cảnh thơ mộng và lãng mạng. Ngoài ra có thể trồng cây hoa thủy cúc trong nước như dạng cây thủy sinh, đặt trên bàn làm việc hay phòng khách.

Cây có lá xanh mát mắt, hoa lại trắng nhỏ li ti luôn thu hút người đối diện vì thế thủy cúc thường được trồng trong những chiếc bình đẹp để trang trí nhà vừa làm tăng thêm nét đẹp cho cảnh quan, mặt khác cây quang hợp hút khí cacbonic và những khí độc hại, nhả khí oxi giúp làm tăng sinh khí cho ngôi nhà.


Cách trồng và chăm sóc cây hoa thủy cúc

Trồng cây thủy cúc trong nước cần lưu ý cây cho rễ phát triển với tốc độ khá nhanh, ra rễ mạnh trong nước vì thế cây cần khá nhiều nước nên mỗi tuần chúng ta cần thay nước một lần hoặc thấy nước cạn ta bắt đầu thay, không nên để bình cây bị khô cây thủy cúc sẽ chết rất nhanh đấy.

Khi cây thủy cúc thay lá thì biểu hiện ban đầu đó là lá cây bị úa vàng, méo lá khô quăn đây là hiện tượng sinh lý bình thường của cây chứ không phải sâu bệnh hại đâu nhé, ta chỉ cần dùng kéo ngắt bỏ những lá đó là được.


Nếu trồng thủy cúc trong nhà mà có thời gian thì nên đem cây ra phơi nắng ngày khoảng 2h từ 7h đến 9h sáng để lá cây quang hợp tốt hơn, xanh hơn, mập mạp hơn đồng thời cây sẽ ra hoa nhanh hơn nữa nhé.

Nguồn: Ý nghĩa các loài hoa



No comments: