Monday, January 15, 2018

BÁNH MÌ SANDWICH NGON Ở MỸ

Top những bang có bánh mì Sandwich ngon nhất ở Mỹ

Danh sách này do 10Best và Sandwich America bình chọn để giúp du khách biết những loại bánh mì kẹp ngon nhất ở hơn 30 bang của Mỹ.

Dưới đây là những bánh sandwich của 8 bang và quận Columbia đã thắng trong bình chọn năm 2016 để chúng ta tham khảo.


1. Sandwich pho mát ớt ở Arkansas


Sandwich pho mát ớt ở Arkansas

Bánh gồm các nguyên liệu là pho mát, mayo, ớt đỏ thái miếng vuông, ra đời ở New York vào cuối thế kỷ 19. Do pho mát kem và ớt có nhiều nên đã làm xuất hiện món ăn này. Sau đó, một người nông dân đến từ Georgia bắt đầu trồng cây ớt Gia mai ca trên đất Mỹ nên góp thêm hương vị cho món ăn.

Ngày nay, bạn có thể tìm thấy một số phiên bản của món ăn này ở những nhà hàng.

2. Sandwich Parm Chicken ở Connecticut


Sandwich Parm Chicken ở Connecticut

Gần 19% dân số ở Connecticut là người Mỹ gốc ý, nhiều hơn bất kỳ bang nào ở Mỹ. Người Ý bắt đầu đến đây vào giữa thế kỷ 19 và ngày nay, 3 thị trấn ở đây nằm trong top 8 thành phố của Mỹ có nhiều người Mỹ gốc Ý nhất là East Haven, North Haven và North Branford.

Vì vậy, nơi đây ảnh hưởng của di sản của Ý, trong đó có ẩm thực. Món sandwich nổi tiếng này có thể tìm thấy ở nhiều nhà hàng ở đây với gá rán cắt miếng ăn kèm nước sốt cà chua và pho mát.

3. Sandwich Juicy Lucy ở Minnesota


Sandwich Juicy Lucy ở Minnesota

Sandwich Juicy Lucy ở Minnesota là món dễ ăn, ra đời vào những năm 1950 của thế kỷ trước ở nhà bếp câu lạc bộ 5 – 8.

4. Sandwich cá trê ở Mississippi


Sandwich cá trê ở Mississippi

Bang Mississippi là khu vực nổi tiếng với sản phẩm cá trê, dẫn đầu ngành công nghiệp này của đất nước. Sandwich cá trê ở đây ăn với bánh mì Pháp và cá trê rán.

5. Sandwich Burger Elk ở Montana


Sandwich Burger Elk ở Montana

Khi ngành công nghiệp chăn nuôi phát triển mạnh thì ở Montana ra đời món sandwich Burger Elk hấp dẫn này. Món ăn nhiều thịt này rất giàu protein, sạch sẽ và có hương vị ngọt hơn nhiều so với món bánh burger truyền thống.

6. Sandwich cua biển ở Oregon

Sandwich Burger Elk ở Montana

Nằm ở vùng biển lạnh của Oregon, Washington và British Columbia, món Sandwich cua biển có vị ngon ngọt của thịt cua. Đây là món ăn hải sản thường gặp trong thực đơn ở vùng trên và dưới bờ biển này.

7. Sandwich Walleye ở miền nam Dakota


Sandwich Walleye ở miền nam Dakota

Sandwich Walleye cá của miền nam Dakota có hương vị tự nhiên với thịt cá trắng ngọt, phổ biến vào mùa hè mà bạn có thể thưởng thức ở các nhà hàng của bang.

Sử dụng bánh mì nhẹ giòn, ngoài cá, sandwich Walleye có thêm rau diếp, cà chua và nước sốt.

8. Sandwich Burger thịt bò xông khói ở Utah


Sandwich Burger thịt bò xông khói ở Utah

Bánh Burger Pastrami là bánh Burger tuyệt vời làm từ thịt bò xông khói tẩm gia vị. Bánh pastrami burger có nguồn gốc từ miền Nam California, do cộng đồng người Hy Lạp tạo ra vào năm 1978.

9. Sandwich hun khói ở Washington, DC

Sandwich hun khói ở Washington, DC

Nếu bạn từng đi uống bia một vài lần ở U Street thì hẳn sẽ từng gặp món ăn đường phố này, bánh mì sandwich xông khói. Bánh mì kẹp xúc xích thịt cừu và xúc xích thịt bò cùng muối, mù tạc và hành.

Cho đến nay, nguồn gốc ra đời món ăn chưa được xác định nhưng một số người cho rằng xúc xích của công ty thịt bò Briggs & Co vào những năm 1930.

Theo: Dulichvietnam
(nguồn: 10best)

No comments: